Trung Quốc: Lũ quét khiến ít nhất 36 người mất tích

Hoàng Linh|19/08/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đêm 17-8, mưa lớn bất ngờ gây ra sạt lở và lũ quét ở huyện Đại Đồng, tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc), khiến ít nhất 16 người chết và 36 người mất tích tính đến trưa 18-8, theo đài truyền hình quốc gia CCTV.

tq.jpg
Một con đường ở huyện Đại Đồng, tỉnh Thanh Hải sau trận lũ quét ngày 18-8. Ảnh: WEIBO.

Mưa lớn gây ra sạt lở, cuốn trôi đất đá tại vùng núi huyện Đại Đồng, dẫn tới dòng nước chảy nhanh hơn và gây ra lũ quét. Lũ quét khiến nhiều con đường tràn ngập bùn đất, nhà cửa bị hư hại. Các nhân viên cứu hộ phải mang theo xẻng để xử lý những cây to bị bật gốc. Thảm họa trên ảnh hưởng đến hơn 6.200 người từ 6 ngôi làng ở huyện Đại Đồng.

Lũ lụt nghiêm trọng ở miền nam Trung Quốc trong tháng 6 đã khiến hơn nửa triệu người phải di tản và gây thiệt hại ước tính 250 triệu USD.

CCTV cho biết hiện công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương. Một trụ sở tiền tuyến đã được lập ra ở khu vực xảy ra lũ quét để ứng phó với tình trạng khẩn cấp.

Trận mưa lớn bất ngờ này xảy ra trong thời điểm nắng nóng mùa hè ở Trung Quốc đang lên tới đỉnh điểm, nhiều tỉnh ghi nhận tình trạng nắng nóng khủng khiếp. Các nhà khoa học cho biết hiện tượng thời tiết bất thường đã trở nên thường xuyên hơn do sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Lũ quét khiến ít nhất 36 người mất tích