Trung Quốc: Tận dụng khả năng chống bão của tuabin điện gió ngoài khơi

Thanh Thanh|28/06/2024 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bão thường xuyên xuất hiện dọc theo bờ biển phía đông nam Trung Quốc, đặt ra thách thức lớn cho các cơ sở năng lượng gió trong việc tránh hư hại, đồng thời tạo ra nhiều điện hơn trong những cơn bão này.

Mới đây, một cảnh tượng ấn tượng đã diễn ra trên màn hình trong phòng thí nghiệm của Mingyang Smart Energy Group Co., một công ty năng lượng mới có trụ sở tại thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, khi các nhà nghiên cứu mô phỏng hoạt động của tuabin gió trong điều kiện bão. Đó là cảnh giữa cơn bão mạnh và sóng dữ, những chiếc tuabin gió 12 MW vẫn hoạt động vững vàng, khai thác sức mạnh của thiên nhiên để tạo ra năng lượng sạch.

trung-quoc-tuabin-gio.jpg
Trung Quốc tận dụng khả năng chống bão của tuabin điện gió ngoài khơi

Chủ tịch của Mingyang Smart Energy - Zhang Chuanwei cho biết, trong lĩnh vực năng lượng sạch, việc đạt được khả năng chống bão cho tuabin gió cũng giống như thách thức “hạ cánh lên mặt trăng” cần phải vượt qua những rào cản kỹ thuật rất khó khăn.

Zhang Chuanwei cho biết thêm, dựa trên dữ liệu hoạt động sâu rộng ở các vùng có bão, nhóm nghiên cứu và phát triển của công ty đã tiến hành phân tích chi tiết về tốc độ, hướng gió và độ nhiễu loạn gió. Chủ tịch của Mingyang Smart Energy cũng giải thích, những hiểu biết sâu sắc này đã được tích hợp vào các thiết kế tuabin gió của công ty, đảm bảo rằng những tuabin này có thể chịu đựng được bão trong khi tối đa hóa sản xuất năng lượng.

Thực tế đến năm 2023, hơn 2.000 tuabin gió thông minh do công ty sản xuất đã được triển khai tại các khu vực thường xuyên bị bão ở Trung Quốc. 

Khi siêu bão Saola quét qua tỉnh Quảng Đông vào năm ngoái, tuabin gió ngoài khơi do công ty tự phát triển ở thành phố Chu Hải đã chống chọi thành công với sức gió vượt quá 17 độ richter khi tiếp tục hoạt động không bị gián đoạn.

Mục tiêu của Trung Quốc là đạt đỉnh carbon vào năm 2030 và trung hòa carbon vào năm 2060, càng nhấn mạnh vai trò quan trọng của khoa học và công nghệ trong việc cân bằng tăng trưởng kinh tế với tính bền vững của môi trường.

Các công ty như Mingyang Smart Energy là minh chứng cho nỗ lực của nước này bằng cách tận dụng các công nghệ tiên tiến để đẩy mạnh các sáng kiến ​​năng lượng sạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Tận dụng khả năng chống bão của tuabin điện gió ngoài khơi