Truy tìm nguồn gốc gà ri 60 nghìn một con ở Hà Nội

Thắng Nam|29/06/2017 01:43
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trên mạng xã hội, hiện đang xuất hiện một loại gà được người bán quảng cáo là gà ri thả vườn mổ sẵn, được bán với giá rẻ bất ngờ.

Những con gà này không bán theo cân mà được rao bán theo cặp, với giá siêu rẻ, chỉ từ 120.000-130.000 đồng/2 con (tức 60.000-70.000 đồng/con). Gà này đã được giết mổ làm sạch, mỗi con nặng từ 7-9 lạng.

Theo tìm hiểu, một đầu mối bán gà ri giá rẻ tại quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết  đây là gà ri lai nuôi ở trang trại tại Đông Anh, không phải ri thuần chủng. Gà được nuôi đã 4 tháng, chủ yếu là cho ăn ngô và cám, chính vì thế mà thịt gà ăn mềm và ngon. Đầu mối này cho biết, nếu mua gà với số lượng lớn thì sẽ bỏ sỉ giá là 50.000 đồng/con.

Vì giá thành rẻ nên khá nhiều thực khách tìm đến loại gà này. Có ngày đầu mối bán lẻ hết cả trăm con gà. Tuy nhiên đứng trước loại gà ri giá rẻ này, không ít bà nội trợ tự hỏi về nguồn gốc thực của những con gà, bởi với giá bán “rẻ rề” như vậy, loại gà này còn rẻ hơn cả gà đẻ thải loại bán tại chợ Hà Nội.

Liên hệ với ông Nguyễn Xuân Hòa, giám đốc một doanh nghiệp chuyên về các loại gà đặc sản ở Đình Thôn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), chúng tôi được biết, loại gà ri bán tràn lan trên thị trường hiện nay là gà ri ngắn ngày,  tức nuôi khoảng 70 ngày đã xuất chuồng bán. Loại gà này còn non, không chắc thịt, da dày khi xào nấu sẽ cho ra nhiều nước.

Thắng Nam


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm nguồn gốc gà ri 60 nghìn một con ở Hà Nội