Từ hôm nay, miền Bắc không còn cắt điện luân phiên

Hạ Vy|23/06/2023 14:53
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo thông tin Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), từ hôm nay, ngày 23/6 tình hình cắt điện luân phiên ở miền Bắc sẽ chấm dứt do hệ thống điện miền Bắc cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện.

23-td.png
Ảnh minh họa

Miền Bắc vừa kết thúc chuỗi ngày nắng nóng cao điểm, nền nhiệt giảm mạnh sau những trận mưa lớn trên diện rộng tại nhiều tỉnh, thành. Dự báo tình hình thời tiết 10 ngày cuối tháng 6/2023, Hà Nội và nhiều tỉnh sẽ mưa to, cảnh báo ngập lụt.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, trước hình thái thời tiết thay đổi, mực nước tại các hồ chứa thủy điện có sự cải thiện giúp cung ứng điện đảm bảo.

Tính đến ngày 22/6, lưu lượng nước về các hồ thủy điện tăng, mực nước tại các hồ thủy điện khu vực Bắc Bộ tăng nhẹ. Cụ thể, trên cả nước, lưu lượng nước về các hồ đã vượt mực nước chết. Lưu lượng nước về hồ thủy điện khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên ổn định, tăng so với ngày 21/6; Khu vực Đông Nam Bộ lưu lượng về hồ thấp, dao động nhẹ; Bắc Trung Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ giảm nhẹ song vẫn nằm trong phạm vi mực nước tối thiểu theo quy định của Quy trình vận hành.

Cùng với việc một số tổ máy nhiệt điện gặp sự cố đã được khắc phục, tình hình cấp than cho sản xuất điện được đảm bảo đã giúp miền Bắc giảm cắt điện trong tuần tới.

Bên cạnh đó, nhờ sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt và kịp thời của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và sự chia sẻ, phối hợp của lãnh đạo các tỉnh, thành phố, tình hình cung ứng điện đã được cải thiện.

Thông tin này giúp nhiều người dân giải tỏa nỗi lo lắng cắt điện luân phiên, ổn định cuộc sống và sản xuất.

Đúng như cam kết từ phía EVN, so với những ngày cao điểm cắt điện luân phiên để điều tiết phụ tải điện vào đầu tháng 6, thời gian mất điện ở một số tỉnh, thành đã giảm. Không còn tình trạng mất điện từ sáng đến tối và chỉ mất điện vào các khung giờ được ngành điện lực thông báo trước.

Tại Hà Nội, những ngày vừa qua, nhiều quận, huyện không còn bị mất điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện đã lên kế hoạch được tạm hoãn.

Tuy nhiên, EVN cảnh báo, do hệ thống nguồn điện miền Bắc không có công suất dự phòng nên thời gian tới vẫn có thể xảy ra tình huống cực đoan dẫn đến phải điều chỉnh phụ tải, tiết giảm điện.

Trong bối cảnh nguồn cung điện vẫn gặp nhiều khó khăn, mực nước về các hồ thủy điện dù đã cải thiện nhưng vẫn ở mức thấp và chưa có lũ về trên các hồ ở miền Bắc nên vẫn phải giảm nhu cầu sử dụng điện cho tới khi có nước về ổn định như các năm trước đây. Chính vì vậy nên EVN vẫn khuyến nghị các khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11-14h và 18-23h hàng ngày); không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ hệ thống điện của dân cư, lưới điện, trạm điện cũng như giảm được nỗi lo chi phí tiền điện những tháng hè.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ hôm nay, miền Bắc không còn cắt điện luân phiên