Lịch cắt điện Hà Nội ngày mai 21/6: Khu vực nào nằm trong kế hoạch cắt điện?

Hạ Vy|20/06/2023 17:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo lịch cắt điện ngày 21/6 của Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), sẽ có một số quận, huyện nằm trong kế hoạch ngừng cung cấp điện.

20-cd.png
Công nhân EVNHANOI sử dụng xe máy có gắn loa phát thanh để tuyên truyền tiết kiệm điện

Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội mới đây đã có thông báo về lịch cắt điện trên toàn thành phố trong ngày 21/6.

Theo đó, trong ngày 21/6, EVNHANOI sẽ có kế hoạch tạm ngừng cấp điện một số quận, huyện. Cụ thể như sau:

Quận Cầu Giấy

Một phần phường Trung Hòa sẽ bị cắt điện từ 09h30 đến 14h30 .

Tại quận Hà Đông

Khu giãn dân LK 27, 28 Dương nội và Một phần khu đô thị nam cường, khu L và M sẽ tạm ngừng cung cấp điện từ 07h00 đến 15h00.

Tại huyện Mỹ Đức

Cắt điện một phần thôn 1 và thôn 2 xã Phù Lưu Tế, thời gian từ 05h00 đến 12h00.

Từ 07h30 đến 09h30, cắt điện tại Công ty Thêu May Mỹ Đức xã An Mỹ

Huyện Quốc Oai

Từ 07h00 đến 09h00, tạm ngừng cung cấp điện tại Công ty CP SXVLĐTXD&KD Minh Tiến, xã Ngọc Liệp

Lịch cắt điện mà EVNHANOI công bố dựa trên kế hoạch đã được ngành điện phê duyệt từ trước. Trong khi đó, trên thực tế có thể có nhiều khu vực khác tại Hà Nội bị cắt điện mà không được thông báo hoặc thông báo sau.

Bên cạnh đó, lịch cắt điện có thể thay đổi, cập nhật theo giờ. Vì vậy, để xem chi tiết lịch cắt điện và tham khảo phương pháp tiết kiệm điện hữu ích, khách hàng sử dụng điện có thể truy cập website: evnhanoi.vn để biết thêm chi tiết.

Ngoài việc thông báo lịch cắt điện, EVN khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11-14h và 18-23h hàng ngày); không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ hệ thống điện của dân cư, lưới điện, trạm điện.

Chia sẻ với những khó khăn của ngành điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, nhiều thủy điện phải hoạt động cầm chừng do lưu lượng nước về các hồ chứa thấp, ngày 20/6, UBND TP đã có công văn 1859/UBND -KTN về việc bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn TP Hà Nội, trong đó yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội của TP quán triệt về sử dụng tiết kiệm điện.

Theo dự báo thời tiết hôm nay của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 20-21/6, ở khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội nắng nóng. Có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Như vậy, trước hình thái thời tiết nắng nóng dự báo sẽ tăng cao thì lịch điều tiết điện của 'nhà đèn' Hà Nội sẽ luôn là thông tin được nhiều người dân Thủ đô quan tâm.

Lịch cắt điện Hà Nội ngày 21/6 được tạp chí Môi trường và Cuộc sống (Moitruong.net.vn) cập nhật liên tục tại mục Môi trường xã hội. Độc giả nên nắm thông tin này để chủ động trong sinh hoạt, kinh doanh, sản xuất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch cắt điện Hà Nội ngày mai 21/6: Khu vực nào nằm trong kế hoạch cắt điện?