Lịch cắt điện Hà Nội ngày 20/6: Nắng nóng quay trở lại, số khu vực bị cắt điện có tăng theo ?

Hạ Vy|20/06/2023 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo lịch cắt điện ngày 20/6 của Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), một số huyện ngoại thành như Mỹ Đức, Quốc Oai có kế hoạch tạm ngừng cung cấp điện trong khoảng thời gian từ 5h đến 17h.

19-dien.jpg
Ảnh minh họa

Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội mới đây đã có thông báo về lịch cắt điện trên toàn thành phố trong ngày 20/6. Theo đó, trong ngày 20/6, nhiều công ty, hộ dân tại một số khu vực tại Hà Nội như huyện Mỹ Đức, Quốc Oai... nằm trong kế hoạch bị cắt điện.

Cụ thể, khu vực huyện Mỹ Đức, Quốc Oai có kế hoạch tạm ngừng cung cấp điện trong khoảng thời gian từ 5h đến 17h.

Ngoài ra, hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy (huyện Mỹ Đức), Công ty Toàn đức, Công ty Aquana Việt Nam (huyện Quốc Oai) có thể bị ảnh hưởng do mất điện.

Nhiều hộ dân tại huyện Mỹ Đức có thể phải đối mặt với tình huống tạm ngừng cung cấp điện trong ngày 20/6.

Cụ thể, một phần thôn 2 và thôn 3 xã Phù Lưu Tế trong kế hoạch cắt điện từ 5h đến 9h; một phần thôn Trinh Tiết xã Đại Hưng cũng có thể mất điện từ 5h30 đến 13h30; Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy (Bơm Phú Yên) có kế hoạch cắt điện từ 7h30 đến 9h30.

Lịch cắt điện mà EVNHANOI công bố dựa trên kế hoạch đã được ngành điện phê duyệt từ trước. Trong khi đó, trên thực tế có thể có nhiều khu vực khác tại Hà Nội bị cắt điện mà không được thông báo hoặc thông báo sau.

Ngoài việc thông báo lịch cắt điện, EVN khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11-14h và 18-23h hàng ngày); không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ hệ thống điện của dân cư, lưới điện, trạm điện.

Bên cạnh đó, lịch cắt điện có thể thay đổi, cập nhật theo giờ. Vì vậy, để xem chi tiết lịch cắt điện và tham khảo phương pháp tiết kiệm điện hữu ích, khách hàng sử dụng điện có thể truy cập website: evnhanoi.vn để biết thêm chi tiết.

Tuy nhiên, những khu vực nêu trên mới chỉ đang trong kế hoạch cắt điện của EVNHANOI và chưa chính thức được duyệt mà còn tùy theo tình hình thời tiết và kế hoạch thay đổi nên lịch cắt điện tại Hà Nội có thể được điều chỉnh cúp điện ở một số nơi.

Theo dự báo thời tiết hôm nay của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong 2 ngày 19-20/6, ở khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội nắng nóng. Có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết nắng nóng dự báo sẽ tăng cao, đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng điện tăng theo thì lịch điều tiết điện của 'nhà đèn' Hà Nội sẽ là thông tin được nhiều người dân Thủ đô quan tâm.

Để chủ động trong sinh hoạt, kinh doanh, sản xuất, độc giả có thể truy cập website: evnhanoi.vn hoặc chuyên mục Môi trường xã hội của tạp chí Môi trường và Cuộc sống (Moitruong.net.vn) để biết thêm chi tiết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch cắt điện Hà Nội ngày 20/6: Nắng nóng quay trở lại, số khu vực bị cắt điện có tăng theo ?