Hà Nội: Lịch cắt điện ngày 18/6: Nhiều khu công nghiệp và khu vực hộ dân ở Sóc Sơn, Mê Linh mất điện

Hạ Vy|18/06/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thông tin từ trang web chính thức của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI), ngày 18/6 nhiều Khu công nghiệp và khu vực hộ dân tại huyện Sóc Sơn, Mê Linh (Hà Nội) trong kế hoạch cắt điện.

17-cat-dien.jpeg
Lịch cắt điện có thể thay đổi, khách hàng sử dụng điện truy cập website: evnhanoi.vn để biết thêm chi tiết

Theo đó, trong ngày 18/6, EVNHANOI có kế hoạch tạm ngừng cấp điện tại nhiều địa điểm trên thành phố. Cụ thể, các khu vực huyện Sóc Sơn, Mê Linh có kế hoạch tạm ngừng cung cấp điện trong khoảng thời gian từ 5h đến 16h.

Ngoài ra, hoạt động sản xuất tại một số Khu công nghiệp có thể bị ảnh hưởng do mất điện.

Cụ thể, Khu công nghiệp Nội Bài (xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn) nằm trong kế hoạch cắt điện từ 8h đến 16h.

Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh) có thể tạm ngừng cung cấp điện trong khoảng thời gian từ 2 đến 8 tiếng.

Hơn nữa, nhiều hộ dân tại một phần thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh) có thể phải đối mặt với tình huống tạm ngừng cung cấp điện trong ngày mai.

Tuy nhiên, những khu vực nêu trên mới chỉ đang trong kế hoạch cắt điện của EVNHANOI ngày 17/6 và chưa chính thức được duyệt. Tùy theo tình hình thời tiết và kế hoạch thay đổi nên lịch cắt điện tại Hà Nội có thể được điều chỉnh cúp điện ở một số nơi.

Ngày 17/6, trên cả nước, lưu lượng về các hồ chứa thủy điện thấp, giảm nhẹ so với ngày hôm trước; Khu vực duyên hải Nam Trung Bộ tăng nhẹ so với ngày hôm qua. Mực nước hồ chứa thủy điện khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tăng nhẹ; Khu vực Đông Nam Bộ mực nước dao động nhẹ, vẫn ở mực nước thấp; Khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên mực nước các hồ giảm nhẹ so với ngày hôm qua, mực nước nằm trong phạm vi mực nước tối thiểu theo quy định của Quy trình vận hành.

Lượng nước về hồ chủ yếu để điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu, các nhà máy thủy điện vận hành phát điện bằng lưu lượng nước về, các nhà máy khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ phát điện cầm chừng với lưu lượng, mực nước, công suất thấp để đảm bảo an toàn cho tổ máy khi vận hành, khó có thể đáp ứng đươc việc phát điện theo quy trình vận hành hồ chứa tại thời kỳ này và dự báo lượng nước về các hồ thấp trong thời gian tới.

Hiện EVNHANOI đang nỗ lực đảm bảo an toàn và ổn định của hệ thống điện. EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời hạn chế việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong khung giờ cao điểm (11-14h và 18-23h hàng ngày). Bằng cách này, không chỉ giúp tránh tình trạng quá tải lưới điện mà còn đảm bảo an toàn cho hệ thống điện của cả dân cư và các trạm điện, đồng thời giảm bớt nỗi lo tiền điện khi bước vào cao điểm hè.

Bên cạnh đó, lịch cắt điện có thể thay đổi, cập nhật theo giờ. Vì vậy, để xem chi tiết lịch cắt điện và tham khảo phương pháp tiết kiệm điện hữu ích, khách hàng sử dụng điện có thể truy cập website: evnhanoi.vn để biết thêm chi tiết.

Lịch cắt điện Hà Nội ngày mai 18/6 được tạp chí Môi trường và Cuộc sống (Moitruong.net.vn) cập nhật liên tục tại chuyên mục Môi trường và xã hội. Độc giả nên nắm thông tin này để chủ động trong sinh hoạt, kinh doanh, sản xuất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lịch cắt điện ngày 18/6: Nhiều khu công nghiệp và khu vực hộ dân ở Sóc Sơn, Mê Linh mất điện