Tuổi trẻ Cụm Sông Hậu vì biển đảo quê hương

Trương Anh Sáng|11/06/2018 07:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Với nhiều hoạt động có ý nghĩa gắn kết tình quân dân thắm thiết giữa đất liền và hải đảo, từ ngày 7 – 9/6 vừa qua, 139 đại biểu là đoàn viên thanh niên của các tỉnh Kiên Giang, Cần Thơ, An Giang đã đến đảo Thổ Chu, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) thực hiện chương trình “Tuổi trẻ Cụm Sông Hậu – Vì biển đảo quê hương”.

Lễ xuất quân “Tuổi trẻ Cụm Sông Hậu – Vì biển đảo quê hương” tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh

Anh Lâm Quốc Toàn, Phó Bí thư tỉnh đoàn Kiên Giang cho biết: “Chương trình là dịp tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho đoàn viên thanh niên về tình yêu quê hương, biển đảo, trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương, vun đắp tình cảm, nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc chia sẻ, giúp đỡ và tham gia các hoạt động hướng về đồng bào, chiến sỹ, thanh thiếu nhi vùng biên giới, hải đảo. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên, các ban ngành, đoàn thể động viên, khích lệ tinh thần các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và bà con nhân dân đang sinh sống tại xã đảo Thổ Châu nói riêng và vùng biên giới hải đảo cả nước nói chung”.

Sau lễ xuất quân tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên, chiều ngày 7/6, đoàn đã đến thăm và tặng 1 công trình thanh niên trị giá 10 triệu đồng, vận động nhà tài trợ tặng 100 mũ bảo hiểm cho con em cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, giao lưu văn nghệ với cán bộ chiến sĩ vùng 5 Hải quân đóng quân tại thị trấn An Thới. Ở đây, đoàn đã được nghe báo cáo chuyên đề về tình hình biển đảo Tây Nam trong giai đoạn hiện nay.

Giao lưu văn nghệ tại trung đoàn 152 

Theo đó, lãnh đạo vùng 5 hải quân cho biết, vùng biển Tây Nam có vị trí chiến lược hết sức quan trọng về quốc phòng, an ninh, đồng thời là vùng phát triển kinh tế biển và du lịch thuận lợi. Trong thời gian gần đây, tình hình quốc phòng, an ninh trên vùng biển Tây Nam ổn định, đơn vị đã thực hiện hiệu quả công tác chính sách hậu phương quân đội, phụng dưỡng hai bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà các gia đình chính sách, học sinh nghèo học giỏi trị giá hơn 40 triệu đồng.

Đêm cùng ngày, tàu hải quân mang số hiệu 632 đưa đoàn ra xã đảo Thổ Châu thực hiện các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với các đơn vị quân đội và nhân dân địa phương. Tại đây, đoàn thắp hương đền Thổ Châu tưởng niệm 500 người dân bị Khmer đỏ thảm sát và các chiến sỹ đã hy sinh khi giải phóng đảo, đồng thời ôn lại lịch sử quá trình hình thành đảo cũng như tình hình phát triển kinh tế, xã hội của xã đảo trong thời gian qua.

Phần trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó

Đồng chí Lê Trung Hồ, Bí thư tỉnh đoàn Kiên Giang đã thay mặt đoàn hỏi thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ đóng quân trên địa bàn và động viên các cán bộ chiến sĩ luôn vững chắc tay súng bảo vệ quê hương, chủ quyền của đất nước. Lực lượng thanh niên và nhân dân trong đất liền luôn cố gắng hết sức mình tăng gia sản xuất phát triển kinh tế để tạo nguồn lực hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại trung đoàn 152, đoàn đã tổ chức buổi lễ ký kết chương trình hoạt động giai đoạn 2018 – 2022 giữa đoàn Cụm Sông Hậu với các đơn vị trên địa bàn xã Thổ Châu và tổ chức làm vệ sinh môi trường gắn với tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân trên đảo về bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh, xây dựng công trình thanh niên, hoạt động Ngày hội “Tuổi thơ với biển đảo quê hương” với các trò chơi dân gian, tặng đồ dùng học tập, sách, truyện tranh cho thiếu nhi; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giữa các đơn vị tham gia với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo.

Các chiến sĩ tham gia dọn vệ sinh môi trường làm sạch biển

Trong dịp này đoàn phối hợp với các nhà tài trợ anh Hồng Ngọc Tâm, chị Lê Thương Nghiệp, chủ cửa hàng mắt kính Hồng Tâm thành phố Rạch Giá, Tập đoàn Lộc Trời và Tập đoàn Tân Tạo đến thăm hỏi tặng quà 06 gia đình chính sách mỗi gia đình một phần quà và số tiền 300.000đ, 10 đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được tặng 01 phần quà và số tiền 300.000đ, 10 gia đình cán bộ chiến sĩ có có hoàn cảnh khó khăn mỗi gia đình 500.000đ, 05 gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi hộ được tặng quà và số tiền 500.000đ, 50 học sinh khá, giỏi có hoàn cảnh khó khăn mỗi em được tặng 20 cuốn tập và 200.000đ/em, tặng 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi xuất 500.000đ, tập đoàn Lộc Trời tặng 50 chiếc cặp và 200. 000đ cho học sinh nghèo vượt khó; xây dựng nhà để xe cho trường mầm non trị giá 70 triệu đồng, có 50 bồn chứa nước loại 800 lít được tặng cho đơn vị lực lượng vũ trang và người dân trên đảo…

Trương Anh Sáng


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Cụm Sông Hậu vì biển đảo quê hương