Hưng Yên: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm các sai phạm của công ty sản xuất thạch cao Thành Đạt

Thế Đoàn|28/07/2022 15:59

Sau khi Moitruong.net.vn thông tin về việc công ty TNHH sản xuất thạch cao Thành Đạt của bà Nguyễn Thị Tình hoạt động gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn PCCC, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành văn bản giao UBND huyện Văn Giang chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm sai phạm.

VIDEO: Văn Giang (Hưng Yên): Công ty sản xuất thạch cao Thành Đạt gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn PCCC

Trước đó, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã đăng tải bài báo “Văn Giang (Hưng Yên) – Bài 1: Cần xử lý nghiêm Công ty sản xuất thạch cao Thành Đạt hoạt động gây ô nhiễm môi trường”. Bài báo đã thông tin về việc xưởng sản xuất thạch cao hoạt động phát tán bụi bẩn, tiếng ồn, tập kết vật liệu lấn chiếm đường giao thông, gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. Nhà xưởng đã xuống cấp, xập xệ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Người lao động không được trang bị đồ bảo hộ, làm việc trong môi trường bụi bẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

cong-ty-san-xuat-thach-cao-thanh-dat-hung-yen-1.jpg
UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo xác minh thông tin báo chí, xử lý nghiêm vi phạm của công ty sản xuất thạch cao Thành Đạt

Sau khi bài báo được đăng tải đã nhận được sự quan tâm, đồng thuận của dư luận và người dân địa phương. Ngày 27/7/2022, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành văn bản số 1931/UBND-KT2 về việc kiểm tra, xác minh, xử lý theo nội dung phản ánh của báo chí tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang. Theo đó, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên chỉ đạo, giao UBND huyện Văn Giang chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh theo nội dung phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống về việc công ty sản xuất thạch cao Thành Đạt hoạt động gây ô nhiễm môi trường, xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật (nếu có); báo cáo UBND tỉnh kết quả kiếm tra, xử lý và phúc đáp Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống theo quy định.

cong-ty-san-xuat-thach-cao-thanh-dat-hung-yen-2.jpg
Xưởng sản xuất thạch cao của bà Tình vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp Thông báo yêu cầu dừng của xã

Như đã thông tin trong bài báo trước, UBND xã Xuân Quan đã có Thông báo số 64/TB-UBND ngày 13/7/2022, yêu cầu bà Nguyễn Thị Tình ngừng hoạt động sản xuất trên vị trí đất thuê thầu do UBND xã quản lý đã hết thời hạn hợp đồng và đã có thông báo thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất. Đồng thời di chuyển toàn bộ vật tư, thiết bị, nhà xưởng trả lại mặt bằng vị trí đất đấu giá. Thời gian thực hiện việc di dời là 30 ngày, tức là xong trước ngày 13/8/2022.

cong-ty-san-xuat-thach-cao-thanh-dat-hung-yen-3.jpg
HTX dịch vụ nông nghiệp xã Xuân Quan tạm ngừng cấp điện cho công ty Thành Đạt từ ngày 05/8/2022

Tuy nhiên, hiện nay bà Tình và công ty Thành Đạt không chấp hành thông báo của xã, vẫn cố tình hoạt động. Ngày 19/7/2022, UBND xã Xuân Quan đã ban hành công văn số 54/CV-UBND đề nghị HTX dịch vụ nông nghiệp xã Xuân Quan ngừng cung cấp dịch vụ điện đối với cơ sở sản xuất thạch cao của công ty Thành Đạt, để UBND xã xử lý theo quy định của pháp luật. Ngày 25/7/2022, HTX dịch vụ nông nghiệp xã Xuân Quan đã có Thông báo số 01/TB-HTX về việc tạm ngừng cấp điện đối với công ty TNHH sản xuất thạch cao Thành Đạt từ ngày 05/8/2022.

cong-ty-san-xuat-thach-cao-thanh-dat-hung-yen-4.jpg
UBND xã Xuân Quan ban hành Thông báo lần 2 yêu cầu bà Tình và công ty Thành Đạt dừng hoạt động sản xuất thạch cao, di dời tài sản đi nơi khác

Mới đây nhất, ngày 28/7/2022, UBND xã Xuân Quan tiếp tục ban hành Thông báo lần 2 yêu cầu bà Tình chấp hành nghiêm Thông báo số 64/TB-UBND. Qua sự việc này, cho thấy cá nhân bà Nguyễn Thị Tình và công ty Thành Đạt đã không chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đề nghị chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương sớm có biện pháp xử lý dứt điểm những vi phạm này, nhằm đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật và môi trường sống trong lành cho người dân.

Tòa soạn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin trong những bài báo tiếp theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm các sai phạm của công ty sản xuất thạch cao Thành Đạt