Văn Miếu – Quốc Tử Giám bất ngờ ngừng trông giữ xe, du khách bối rối

04/12/2017 08:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trước việc Văn Miếu – Quốc Tử Giám bất ngờ ngừng trông giữ xe, nhiều khách tham quan băn khoăn không biết phải gửi xe ở đâu khi vào di tích.

Thông báo về việc trông giữ xe tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Từ ngày 30/11, tại điểm giữ xe Văn Miếu – Quốc Tử Giám có thông báo: “Đề nghị quý khách chủ động trông giữ phương tiện giao thông khi tham quan di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Thành thật xin lỗi quý khách”.

Sự việc trên bắt nguồn từ việc báo chí phản ánh việc sử dụng đất  trong khuôn viên Văn Miếu làm điểm trông giữ xe cho du khách. Ngày 30/11, UBND phường Quốc Tử Giám đã phối hợp với các đơn vị chức năng của quận Đống Đa kiểm tra, giải tỏa điểm trông giữ phương tiện nằm trong khuôn viên Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Sau khi giải tỏa, ở cổng vào khu vực trông xe tại đây đã có thông báo về việc tạm dừng hoạt động và hướng dẫn khách tham quan chủ động tìm vị trí gửi xe.

Thông tin trên Tiền Phong, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám cho biết: “Việc dừng trông xe này cũng gây khó khăn cho Trung tâm trong các hoạt động, ảnh hưởng đến việc đón khách tham quan di tích”.

Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã có báo cáo giải trình nội dung báo chí nêu về bãi đỗ xe Văn Miếu – Quốc Tử Giám gửi tới Sở Văn Hóa và Thể thao Hà Nội; Phòng Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Theo đó, Trung tâm đã từng làm thủ tục xin cấp phép tạm thời cho bãi xe này nhưng các cơ quan có thẩm quyền không đồng ý với lý do đây là phần diện tích thuộc di tích. Sau đó, Trung tâm đã đề xuất với cơ quan có thẩm quyền cho phép lập Quy hoạch tổng thể di tích và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về mặt chủ trương.

Hiện nay, Trung tâm đã hoàn thành việc lập nhiệm vụ quy hoạch tổng thể, báo cáo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để trình các cấp thẩm định. Trong nhiệm vụ quy hoạch tổng thể, có quy hoạch bãi đỗ xe phục vụ khách tham quan di tích. Tuy nhiên, khi chưa được phê duyệt quy hoạch, Trung tâm đã tự ý dùng không gian vườn Giám nằm trong khuôn viên khu di tích để làm bãi trông xe thu phí.

H.Thu (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Miếu – Quốc Tử Giám bất ngờ ngừng trông giữ xe, du khách bối rối