Việt Nam chính thức khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ

Minh Châu|16/09/2020 09:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Việt Nam sẽ chính thức khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ với Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Campuchia và Lào đầu tiên sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Ngày 15-9, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tại cuộc họp bàn về khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và một số quốc gia.

Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý từ ngày 15-9 khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ có chở khách giữa Việt Nam đi Quảng Châu, Taipei (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) và Đài Loan. Từ ngày 22-9, tiếp tục các đường bay Việt Nam – Campuchia (Phnom Penh), Việt Nam – Lào (Vientiane).

Khôi phục một số đường băng quốc tế vào 15/9

Các chuyến bay trên được thực hiện với tần suất không quá 2 chuyến/1 tuần cho mỗi bên và mỗi hãng bay, số lượng các chuyến bay sẽ xem xét tăng thêm phù hợp với tình hình thực tế.

Trước đó, từ tháng 6, Vietnam Airlines đã khai thác một số chuyến bay một chiều từ Hà Nội, TP.HCM đến Seoul (Hàn Quốc) và đến Frankfurt (Đức). Việc phục hồi các chuyến bay thường lệ đi quốc tế là tín hiệu khởi sắc cho Vietnam Airlines cũng như hàng không Việt Nam khi nhiều quốc gia, khu vực đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Đối với người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ và thân nhân, phải có giấy xác nhận RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trong vòng ba ngày trước khi lên máy bay. Khi xuống sân bay hành khách được xét nghiệm RT-PCR và cách ly tại nhà công vụ của cơ quan đại diện hoặc tại khách sạn, cơ sở lưu trú.

Đối với người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao và thân nhân, học sinh, sinh viên quốc tế, thân nhân người nước ngoài của công dân Việt Nam, phải có giấy xác nhận RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trong vòng 3 ngày trước khi lên máy bay.

Sau khi xuống sân bay các đối tượng trên được xét nghiệm RT-PCR, cách ly tại nhà máy, trụ sở doanh nghiệp hoặc khách sạn, cơ sở lưu trú.

Đối với người Việt Nam, phải có giấy xác nhận RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trong vòng ba ngày trước khi lên máy bay. Khi xuống sân bay, được xét nghiệm RT-PCR và được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý hoặc tại các khách sạn, cơ sở lưu trú.

Phó Thủ tướng cũng đồng ý xem xét rút ngắn thời gian cách ly (khoảng 5 ngày) cho các đối tượng nêu trên sau khi có kết quả RT-PCR hai lần âm tính. Sau đó cho phép được về tự cách ly, theo dõi giám sát y tế tại nhà, trụ sở doanh nghiệp, cơ quan theo quy định.

Đối với đối tượng quá cảnh từ nước thứ ba nhập cảnh vào Việt Nam, Phó thủ tướng yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng dịch chặt chẽ, và được xét nghiệm RT-PCR với SARS-CoV-2 ngay sau khi nhập cảnh tại địa điểm cách ly.

Các trường hợp quá cảnh từ nước thứ ba nhập cảnh vào Việt Nam cũng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo đúng quy định, trừ trường hợp đặc biệt theo sự chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

Minh Châu

Bài liên quan
  • 9 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới
    Moitruong.net.vn – Với kiến trúc lộng lẫy và màu sắc ấn tượng, những ga tàu điện ngầm tuyệt đẹp trên thế giới biến việc đi lại của người dân thành trải nghiệm nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chính thức khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ