Việt Nam là điểm đến an toàn nhất châu Á cho năm 2024

Minh Trang|10/01/2024 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia, chuyên trang du lịch Travel Off Path của Mỹ đã ca ngợi Việt Nam là quốc gia an toàn nhất để ghé thăm ở châu Á trong năm 2024.

Travel Off Path cho biết, an toàn là mối quan tâm hàng đầu của người Mỹ khi đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là trong bối cảnh thế giới đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Việt Nam là một quốc gia đặc biệt đã chứng minh được sự ổn định và an toàn cho khách du lịch.

Travel Off Path trích nguồn dữ liệu từ Bảng xếp hạng về Chỉ số trật tự và luật pháp toàn cầu do Gallup (nền tảng dẫn đầu về các dịch vụ tư vấn và phân tích toàn cầu) công bố vào cuối năm 2023 cho biết, Việt Nam là quốc gia không chỉ có thứ hạng cao nhất châu Á với số điểm 92/100, mà còn nằm trong top 7 thế giới.

viet-nam.png
Tây Bắc, điểm đến được du khách phương Tây đặc biệt yêu thích. Ảnh: Travel Off Path

Năm 2024 được coi là năm du lịch châu Á sẽ phục hồi trở lại. Những du khách từ phương Tây sẽ quay lại lục địa đầy thân thiện này và các điểm đến trong khu vực đang trông chờ lấy lại được tốc độ tăng trưởng như thời kỳ trước dịch.

Chuyên trang du lịch này khẳng định: “Mọi ánh nhìn đều đổ dồn vào Việt Nam - viên ngọc quý của Đông Nam Á, đã trải qua chặng đường dài lịch sử và tự hào sở hữu cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp cùng nền văn hóa đa dạng, hấp dẫn nhất”.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng dành cho những ai ưa du lịch chậm rãi và yêu thích kết nối với thiên nhiên, tiếp xúc với một nền văn hóa hoàn toàn mới. Khi đi du lịch Việt Nam từ Bắc vào Nam hoặc ngược lại, Travel Off Path đề xuất, du khách nhất định nên dành thời gian đi dạo trên con đường vàng rực đầy quyến rũ của Hội An - Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, nổi bật với những ngôi đền, chùa lịch sử và kiến trúc cổ kính.

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua Huế - điểm đến hấp dẫn ở miền Trung, nơi có Kinh thành Huế nổi tiếng in dấu thời kỳ lịch sử huy hoàng của Việt Nam. Những bãi biển tuyệt đẹp ở Đà Nẵng cùng Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, hay những cồn cát trắng, cồn cát vàng, làng chài ven biển ở Mũi Né đều là những điểm dừng chân hấp dẫn.

Travel Off Path nhận xét rằng du khách còn có rất nhiều điểm đến khó thể bỏ qua trên khắp cả nước, từ những kỳ nghỉ sôi động ở thành phố Hồ Chí Minh, cảng biển sầm uất của Nha Trang hay thủ đô trang nghiêm Hà Nội, đến hòa mình vào thiên nhiên ở Ninh Bình, nổi tiếng với những cánh đồng lúa và những kiến tạo địa chất hoành tráng. Du khách thực sự có thể không bao giờ cạn kiệt danh sách việc cần làm khám phá đất nước.

Đặc biệt, với chính sách thị thực thông thoáng mới được Chính phủ Việt Nam thông qua kéo dài thời hạn tạm trú từ 30 ngày lên đến 90 ngày đối với công dân các nước, du khách có thể dừng chân ở Việt Nam lâu hơn để tận hưởng thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa, làm quen với người dân bản địa…

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là điểm đến an toàn nhất châu Á cho năm 2024