Việt Nam là điểm đến hoàn hảo cho dịp đầu năm mới

Lan Anh|17/10/2022 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Việt Nam là một trong 20 điểm đến hàng đầu cho dịp đầu năm mới do Tạp chí du lịch nổi tiếng Wanderlust của Anh bình chọn.

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh đã đánh giá Việt Nam là địa điểm có nhiều cảnh đẹp và thiên nhiên phong phú, không khí lễ hội rộn ràng cùng thời tiết thuận lợi.

Vào đầu năm, Việt Nam có thời tiết tương đối dễ chịu, khô và nắng nhẹ. Đây cũng là thời điểm thích hợp để các du khách có được những trải nghiệm trọn vẹn hơn tại đây sau khi kỳ nghỉ lễ Giáng sinh kết thúc.

Ngoài ra, Việt Nam còn được ca ngợi là điểm đến an toàn vì thế bếu dư dả thời gian thì du khách có thể bước vào hành trình dọc miền đất nước.

hoi-an.jpg
Ảnh minh họa.

Tạp chí Wanderlust khẳng định du khách sẽ không bao giờ thấy nhàm chán khi đặt chân tới những vùng đất đầy màu sắc nơi đây.

Với một Hội An cổ kính, Hà Nội thanh bình, TP.HCM sôi động hay Huế trầm mặc, tĩnh lặng là những nơi dành cho những ai tìm kiếm sự yên bình, thong thả dạo chơi trên trên chiếc xe đạp.

Hay du khách có thể ghé thăm một trong những hang động lớn nhất thế giới, Hang Sơn Đoòng. Và khám phá dòng sông Mekong huyền bí với những bãi bồi, cánh đồng lúa, những ngôi làng nhà sàn và lối sống không thay đổi trong nhiều thế kỷ, dòng sông như muốn cuốn du khách đi khỏi hiện tại và đắm mình trong khung cảnh.

cat-ba.jpg
Đảo Cát Bà điểm đến vô cùng hấp dẫn ở miền Bắc (ảnh minh họa).

Ngoài ra, thiên nhiên tươi đẹp hiện hữu khắp mọi nơi trên đất nước hình chữ S. Có một Vịnh Hạ Long danh tiếng và Vịnh Lan Hạ tuyệt đẹp mà ít ai biết đến, từ nơi cả hai đều có thể đến được từ Đảo Cát Bà. Nơi mà du khách có thể tận mắt chứng kiến loài voọc lông vàng quý hiếm, một trong những cảnh tượng khó gặp nhưng hoàn hảo đối với một nhà quan sát động vật hoang dã lão luyện, vì chỉ có khoảng 100 con còn lại ở Vườn Quốc gia Cát Bà.

Tạp chí du lịch nổi tiếng cũng chia sẻ: "Nếu du khách đang tìm kiếm một không gian mới để thư giãn sau một năm học tập và làm việc, hay tận hưởng không khí đầu xuân, trải nghiệm văn hóa ở một nơi xa, thì đây là thời điểm lý tưởng để thực hiện những dự định của mình".

Những điểm đến còn lại được Wanderlust lựa chọn vào danh sách là Na Uy, Malé (Maldives), Los Angeles (Mỹ), Slovenia, Barbados, Nicaragua (Honduras và El Salvador), Hill Country (Sri Lanka), Panama, Nam Cực, Macaws (Peru), Anh, Ba Lan, Tanzania, Ấn Độ, Scotland, Thụy Điển, Australia.

Bài liên quan
  • Vinh danh 100 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022
    100 nông dân Việt Nam xuất sắc 2022 tiêu biểu cho 3,6 triệu nông dân giỏi từ mọi miền Tổ quốc, hoạt động trên nhiều ngành nghề, lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, thủy sản, góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là điểm đến hoàn hảo cho dịp đầu năm mới