Việt Nam sẽ tiêm thử nghiệm vaccine ngừa lao cho nhân viên y tế tuyến đầu để chống Covid-19

Ngọc Linh|21/04/2020 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sắp tới, Khoảng 800 y bác sĩ và nhân viên y tế tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 ở nước ta sẽ tiêm thử nghiệm vaccine ngừa bệnh lao để phòng bệnh Covid-19.

Theo thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Phổi T.Ư, sẽ có khoảng 800 người Việt Nam gồm các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch và người tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính được tiêm thử nghiệm vaccine ngừa lao để phục vụ nghiên cứu về Covid-19.

Kết quả nghiên cứu của nhóm chuyên gia Mỹ và Ireland cho thấy những nước nào có chương trình tiêm đại trà vaccine ngừa bệnh lao (BCG) thì có ít bệnh nhân tử vong vì đại dịch Covid-19.

Trước những kết quả nghiên cứu ban đầu này, Bộ Y tế đã giao cho Bệnh viện Phổi T.Ư chủ trì phối hợp với một số đơn vị khác sẽ tiến hành thử nghiệm tiêm vaccine BCG cho các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch để phục vụ đề tài nghiên cứu.

Theo Bệnh viện Phổi T.Ư, trên thế giới hiện đã có ít nhất 6 quốc gia đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng tiêm vaccine BCG cho các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch và người cao tuổi để đánh giá mối liên quan giữa vaccine BCG và bệnh Covid-19. Hiện bệnh viện đang lên kế hoạch thực hiện nghiên cứu này với sự phối hợp của các chuyên gia Pháp để sớm thử nghiệm trên lâm sàng.

Sẽ có khoảng 800 người gồm y bác sỹ tuyến đầu chống dịch và người tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính được tiêm thử nghiệm để phục vụ nghiên cứu về COVID-19.

Tính đến sáng 20/4, tổng số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam là 268 trường hợp, trong đó 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%; 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

Ngọc Linh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ tiêm thử nghiệm vaccine ngừa lao cho nhân viên y tế tuyến đầu để chống Covid-19