Việt Nam xác nhận thêm một ca dương tính virus corona tại Khánh Hòa

Khánh An (T/h)|01/02/2020 03:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế cho biết, đến sáng 1/2 Việt Nam đã xuất hiện thêm một trường hợp dương tính với nCoV.

Cụ thể, đây là bệnh nhân nữ 25 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, hiện tại đang là lễ tân tại khách sạn.

Theo báo cáo giám sát dịch tễ học, bệnh nhân có tiếp xúc gần với 2 trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) ngày 17/1/2020, cả 2 trường hợp này đã được chẩn đoán xác định dương tính với virus corona trước đó.

Bệnh khởi phát ngày 18/1/2020 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV (ngày 31/1/2020).

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà – nơi điều trị cho bệnh nhân nCoV

Tính đến 17h ngày 31/1/2020, trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đã được thu dung, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà; số người nghi nhiễm là 23 trường hợp (13 trường hợp đã loại trừ nCoV do kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV).

Ngày 31/01/2020 Bộ Y tế công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà.

Căn cứ Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản hướng dẫn Luật này, trên cơ sở công bố tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng liên quan đến bệnh truyền nhiễm do chủng mới của nCoV của Tổ chức Y tế Thế giới ngày 31/01/2020 và theo đề nghị của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hoà về việc công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, Bộ Y tế công bố dịch bệnh truyền nhiễm tại tỉnh Khánh Hoà.

Như vậy, tính đến ngày 1/2 Việt Nam ghi nhận đã có 6 trường hợp nhiễm virus corona mới. Ngoài trường hợp trên thì trước đó là 2 bệnh nhân người Trung Quốc được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) và hiện 1 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính sau nhiều ngày điều trị. Ba bệnh nhân khác trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) cũng dương tính với nCoV. Hiện, 1 bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại hai cơ sở của Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Khánh An (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam xác nhận thêm một ca dương tính virus corona tại Khánh Hòa