Vĩnh Phúc đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hoàng Thơ |31/08/2024 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, đồng thời bắt đầu tháng cao điểm về an toàn giao thông với việc bước vào năm học mới của học sinh. Dự báo lưu lượng giao thông sẽ tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại an toàn cho Nhân dân, an toàn cho các em học sinh đến trường và khai giảng năm học mới 2024-2025, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện các nội dung theo chỉ đạo tại Công điện số 81 của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh, về đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

giao-thong-vp.jpg
Vĩnh Phúc đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Cụ thể, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh; tăng cường tuyên truyền việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông trong Nhân dân.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ biến, tuyên truyền, giáo dục việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông trong học sinh; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”, chỉ đạo và hướng dẫn các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức, kỹ năng tham gia an toàn giao thông cho học sinh, tăng cường hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh có phương án bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và máu bảo đảm khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người khi xảy ra tai nạn giao thông.

Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, không vi phạm quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 về Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Các đơn vị đã lên nhiều phương án, chủ động trong mọi tình huống


Dự kiến, trong 4 ngày nghỉ lễ năm nay, lượng khách và phương tiện đến Tam Đảo sẽ tăng cao, Công an huyện Tam Đảo cũng đã lên kế hoạch hướng dẫn, phân luồng, điều tiết để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường đèo và Khu du lịch Tam Đảo. Theo đó, huy động quân số trực 100%, tăng cường tuần tra để kịp thời phát hiện các khu vực xảy ra ùn tắc hoặc sự cố giao thông, kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn, phân luồng khi cần thiết. Công an huyện Tam Đảo cũng phân công rõ trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng tham gia phương án. Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm quy định pháp luật và quy trình công tác của mỗi cán bộ, chiến sỹ khi thực hiện nhiệm vụ.

tam-dao.png
Cảnh sát giao thông, Công an huyện Tam Đảo kiểm tra việc chấp hành Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ tại Khu du lịch Tam Đảo.

Là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ. Để bảo đảm an toàn giao thông, các phương tiện di chuyển được thông suốt, Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch chi tiết phân luồng, điều tiết giao thông khi diễn ra các sự kiện văn hóa, chính trị của tỉnh tập trung đông phương tiện giao thông và tại các khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc như ngã tư đường Kim Ngọc giao đường Lý Thái Tổ, nút giao vòng xuyến siêu thị HC, khu vực các tuyến phố đi bộ. Trong ngày diễn ra lễ khai giảng năm học mới, Công an thành phố sẽ bố trí Công an giao thông, Cảnh sát trật tự tại các khu vực cổng trường học để điều tiết, phân luồng không để xảy ra ùn tắc, ảnh hưởng đến lưu thông của người dân và phụ huynh đưa trẻ đến trường, nhất là các khu vực dễ xảy ra ùn tắc.

Không chỉ huyện Tam Đảo, thành phố Vĩnh Yên, trong kỳ nghỉ lễ, Vĩnh Phúc dự báo sẽ đón nhiều lượt khách trong và ngoài tỉnh lưu trú trên địa bàn. Theo đó, Công an tỉnh yêu cầu các phòng, Công an các huyện, thành phố chủ động triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng chống cháy nổ, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông người và diễn ra các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng... Trong dịp này, Công an tỉnh sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông nhất là lĩnh vực giao thông đường bộ. Huy động lực lượng, phương tiện tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn và ùn tắc như: Chạy quá tốc độ, vi phạm về nồng độ cồn, đi không đúng phần đường, làn đường, dừng đỗ xe, chở quá số người không đúng quy định... Kiểm tra, xử lý việc sử dụng các xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn đăng kiểm không bảo đảm an toàn kỹ thuật để đưa đón học sinh.

Chủ động nắm chắc tình hình tại các khu điểm, du lịch, khu vui chơi, bến xe, nhà ga, bến phà, các địa bàn công công, nơi tập trung đông người, có mật độ phương tiện cao, các trường học, các sự kiện của tỉnh và các địa phương trong dịp trước, trong và sau nghỉ lễ. Bố trí lực lượng thường trực và ứng trực bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, tổ chức phân luồng giao thông thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, các trục đường chính, các đầu mối giao thông trọng điểm, các khu điểm du lịch như: Tam Đảo, Đại Lải… Sẵn sàng phương án tăng cường cho Công an các huyện, kịp thời khắc phục khi xảy ra sự cố, tai nạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Vĩnh Phúc đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9