Vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong: Tạm đình chỉ Giám đốc BV tỉnh Hòa Bình

08/06/2017 07:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tạm đình chỉ Giám đốc Bệnh viện tỉnh Hòa Bình liên quan đến vụ việc 8 bệnh nhân chạy thận tử vong

(Moitruong.net.vn) – Sáng 8/6, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã có quyết định tạm đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, trong đó có ông Trần Quý Dương, Giám đốc bệnh viện.

Hai bác sỹ cùng nằm trong danh sách bị tạm đình chỉ với Giám đốc bệnh viện là ông Trần Văn Sơn (phòng vật tư) và bà Đỗ Thị Điệp (khoa Thận nhân tạo).

Trong sự cố chạy thận xảy ra tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5, đến nay đã có 8 người tử vong. 10 người còn lại sau khi điều trị tại BV Bạch Mai (Hà Nội) sức khỏe đã dần bình phục. Sáng 8/6, cả 10 bệnh nhân đều sẽ được xuất viện.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Bộ Y tế đã cử các chuyên gia lên Hòa Bình hỗ trợ cấp cứu. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã khẳng định đây là tai biến lớn nhất trong y khoa tại Việt Nam và không thể khẳng định việc điều trị là thực hiện đúng quy trình.

Cũng trong sáng nay, Sở Y tế tỉnh Hoà Bình sẽ họp hội đồng chuyên môn để kết luận nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, vào chiều 5/6, hội đồng chuyên môn đã họp, kiểm thảo các trường hợp tử vong, nghi ngờ do nguồn nước lọc thận.

Vụ 18 bệnh nhân bị tai biến khi chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hoà Bình xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 29/5 sau khoảng 45 phút lọc máu. 7 trường hợp tử vong cùng ngày và 1 trường hợp tử vong vào rạng sáng 4/6. Công an đã khám nghiệm tử thi các trường hợp tử vong, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án.

T.Minh (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong: Tạm đình chỉ Giám đốc BV tỉnh Hòa Bình