Vụ cháu bé lớp 1 tử vong trên xe ô tô Trường Gateway: khởi tố vụ án vô ý làm chết người

Ngọc Linh (t/h)|07/08/2019 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Liên quan đến vụ việc đau lòng tại trường Tiểu học quốc tế Gateway, ngày 7/8/2019, cơ quan chức năng quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật hình sự.

Trưa 7/8, tại trụ sở UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội), trong buổi cung cấp thông tin cho báo chí về vụ một học sinh của Trường Tiểu học Quốc tế Gateway tử vong, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo Điều 128 – Bộ luật hình sự.

Theo văn bản cung cấp cho báo chí tại buổi họp, vào 16h30 ngày 6/8/2019, UBND quận nhận được thông tin có 1 học sinh của trường Tiểu học Quốc tế Gateway nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện E. Chủ tịch UBND quận đã chỉ đạoPhó Chủ tịch phụ trách và Phòng GD-ĐT lập tức vào Bệnh viện E năm bắt tình hình, hỗ trợ cùng nhà trường, gia đình giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo, giải trình sự việc.

 Cuộc họp báo về vụ cháu bé 6 tuổi tử vong trong xe đưa đón của Trường Quốc tế Gateway 

Cụ thể, sau khi nhận được tin báo phát hiện cháu bé chết trên xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B – 069.56 (xe đưa đón học sinh của trường Tiểu học quốc tế Gateway) và chỉ đạo của Lãnh đạo UBND quận, Công an quận Cầu Giấy đã trực tiếp xuống hiện trường và vào Bệnh viện E , chỉ đạo các lực lượng điều tra xác minh làm rõ sự việc.

Thông tin từ UBND quận Cầu Giấy cho biết, vào 16h30 phút ngày 6/8, UBND quận nhận được thông tin có một học sinh Trường Tiểu học Quốc tế Gateway nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện E. Chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo Phó Chủ tịch phụ trách và Phòng Giáo dục và Đào tạo lập tức vào Bệnh viện E nắm tình hình, hỗ trợ nhà trường, gia đình giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo, giải trình sự việc.

Chánh Văn phòng HĐND – UBND quận Cầu Giấy Phạm Thu Hà cho biết nội dung vụ việc: Khoảng 6 giờ ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (sinh năm 1966, nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty Trách nhiệm hữu hạn vận tải Ngân Hà), đưa đón học sinh Trường Tiểu học quốc tế Gateway điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền đón chị Nguyễn Bích Quy (sinh năm 1964, là nhân viên đưa đón học sinh của Trường Tiểu học quốc tế Gateway), rồi đi đón các cháu học sinh đến trường học. Xe ô tô của ông Phiến đón 11 học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng Long (sinh năm 2013) tại địa chỉ Tòa nhà Trung Yên Plaza. Đến 7 giờ 25 phút cùng ngày, xe đưa các cháu tới trường, sau đó chị Quy đưa các cháu xuống xe rồi đóng cửa lại. Còn ông Phiến điều khiển xe về lại bãi trông giữ xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí Tuyên truyền, xuống xe, khóa cửa và gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, ông Phiến quay lại xe ô tô để lái đến Trường Gateway đón học sinh ở cổng phụ. Khi đến, chị Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu Long vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cấu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng Long tử vong. Sau đó, cơ quan này đã bàn giao thi thể cháu Long cho gia đình đưa về quê tại huyện Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 7/8/2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 – Bộ luật Hình sự. Cơ quan này đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. Kết quả sẽ thông tin sau.

Cũng trong sáng nay, quận Cầu Giấy đã cử lãnh đạo quận và cơ quan chức năng về quê cùng gia đình thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình cháu bé.

Đại diện công an thông tin: Sau khi nhận được tin, đã đã báo cáo toàn bộ tới Ban giám đốc và thành phố khẩn trương làm việc tích cực. Gần 18h ngày 7/8, chúng tôi đã sử dụng tất cả các biện pháp nghiệp vụ, vì vậy hơn 3h sáng chúng tôi đã làm việc xong xuôi và 4h đã đưa cháu bé về Nga Sơn (Thanh Hóa) để an táng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra chúng tôi đã triệu tập các cá nhận, tổ chức liên quan. Theo tài liệu thu thập được, sáng nay chúng tôi đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Đại diện UBND quận thông tin: Để xảy ra vụ việc này cũng là mất mát lớn với gia đình, nhà trường và ngành giáo dục quận Cầu Giấy. Sáng nay, Phòng đã tham mưu cho UBND quận tăng cường, chú trọng xe đưa đón ô tô, đảm bảo an toàn cho các cháu. Bà cho biết mỗi trường có một quy trình nghiêm ngặt. “Trong văn bản hàng năm chúng tôi cũng chú trọng việc giao nhận. Nhưng mỗi trường có một quy trình khác nhau. Sự việc xảy ra cũng là do lỗi của người lớn”.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nêu vấn đề “chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên liên quan đến hành trình đưa đón”. Ông cho biết đã yêu cầu trong ngày 7/8 8 phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan; đồng thời thành phố Hà Nội sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên toàn thành phố.

Hiện tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháu bé lớp 1 tử vong trên xe ô tô Trường Gateway: khởi tố vụ án vô ý làm chết người