Vụ sạt lở đất ở Nam Trà My: Đã cứu được 33 người, còn 14 nạn nhân mất tích

Hoàng Nhân|29/10/2020 12:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My (Quảng Nam), nơi vụ sạt lở vùi lấp 53 người. Cả thôn 1 gần như bị đất đá san phẳng. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 33 người khỏi đống đổ nát, và tìm thấy 6 thi thể nạn nhân bị vùi lấp, hiện còn 14 người đang mất tích.

Theo ông Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, đến 14h chiều nay (29/10) lực lượng cứu hộ Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam đã tiếp cận được hiện trường điểm sạt lở tại thôn 1, xã Trà Leng. Theo thông tin ban đầu, vụ sạt lở đất tại đây đã làm 11 nhà dân với 53 nhân khẩu bị vùi lấp, mất tích.

Đến 15h chiều 29/10, lực lượng chức năng đã tìm được 33 người mất tích còn sống và 6 thi thể nạn nhân bị vùi lấp. Hiện tại, lực lượng cứu nạn đang tập trung nỗ lực tìm kiếm 14 người còn đang mất tích trong vụ sạt lở này.

Người bị thương được sơ cứu trước khi chuyển đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My. Ảnh: Thanh Hải.

Những người may mắn sống là do được nước bùn đẩy dồn về chân núi, sau đó trồi lên trên lớp đất nên thoát chết. Vụ sạt lở đã vùi lấp 11 hộ ở nóc Ông Việt.

Sau quá trình nỗ lực cứu hộ, những nạn nhân đầu tiên trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My đã được đưa tới bệnh viện ở huyện Bắc Trà My, cách hiện trường sạt lở 14km để điều trị.

Hoàng Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sạt lở đất ở Nam Trà My: Đã cứu được 33 người, còn 14 nạn nhân mất tích