Vườn Quốc gia Vũ Quang – Hà Tĩnh tiếp nhận 44 cá thể rùa quý hiếm

Tâm Liên|16/11/2021 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn Trong số 44 cá thể rùa quý hiếm vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) tiếp nhận, có 3 cá thể rùa cổ sọc (tên khoa học là Mauremys sinensis), là loài động vật quý hiếm.

Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiến hành tiếp nhận 44 cá thể rùa quý hiếm do ông Phạm Việt Thắng trú ở phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) bàn giao.

Các cá thể rùa hiện đang được Vườn Quốc gia Vũ Quang chăm sóc. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Trong số 44 cá thể rùa quý hiếm trên, có 3 cá thể rùa cổ sọc (tên khoa học là Mauremys sinensis), là loài động vật quý hiếm. Loài này được đưa vào nhóm nguy cấp trong danh mục đỏ của Liên minh Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên và tài nguyên thiên nhiên…

41 cá thể rùa hộp trán vàng (tên khoa học là Cuora galbinifrons) là loài động vật quý hiếm thuộc nhóm IB, nằm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Được biết, các cá thể rùa này do ông Phạm Việt Thắng mua lại từ người dân ở các địa bàn khác nhau trong quá trình đi công tác. Sau khi thu mua, ông Thắng đã liên hệ với Vườn Quốc gia Vũ Quang để xin bàn giao số động vật này cho Vườn chăm sóc, thả về môi trường tự nhiên.

Do sức khỏe của các cá thể rùa chưa được tốt, nên hiện nay, Vườn Quốc gia Vũ Quang đang tập trung chăm sóc, khi đảm bảo các điều kiện cần thiết, Vườn sẽ tiến hành thả về môi trường tự nhiên.

Tâm Liên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn Quốc gia Vũ Quang – Hà Tĩnh tiếp nhận 44 cá thể rùa quý hiếm