Còn dầu diesel tăng thêm 600 đồng, lên mức 24.780 đồng một lít; dầu hoả tăng lên 23.660 đồng một lít (tăng 840 đồng). Trong khi đó dầu mazut được nhà điều hành điều chỉnh giảm 200 đồng, về còn 13.890 đồng một kg. Như vậy, giá dầu diesel tiến sát ngưỡng 25.000 đồng một lít và tiếp tục đắt hơn giá xăng.
Đây là lần thứ 2 giá xăng dầu tăng giá trong tháng 10.
Cùng với điều chỉnh giá, liên Bộ tăng trích vào Quỹ bình ổn với xăng, giảm trích lập quỹ với dầu. Cụ thể, mức trích lập với xăng RON 95-III là 400 đồng; E5 RON 92 là 200 đồng; dầu diesel và dầu hoả là 0 đồng. Mức trích vào quỹ với mỗi kg dầu mazut là 708 đồng.
Kỳ điều hành hôm nay, liên Bộ không chi Quỹ bình ổn giá với các mặt hàng, trừ dầu diesel là 200 đồng một lít.
Giá xăng dầu trong nước từ đầu năm đến nay đã qua 28 kỳ điều chỉnh, trong đó 15 lần tăng, 13 lần giảm. So với đầu năm, mỗi lít xăng RON 95-III rẻ hơn khoảng 1.530 đồng nhưng dầu diesel lại đang đắt hơn trên 6.500 đồng.
Tuần qua, tại Hà Nội, TP HCM vẫn ghi nhận tình trạng cây xăng treo biển "hết xăng, còn dầu". Các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu phản ánh chiết khấu xăng dầu vẫn rất thấp, thậm chí 0 đồng và việc nhập hàng từ doanh nghiệp đầu mối vẫn nhỏ giọt.
Ghi nhận của VnExpress trưa 21/10, vài giờ trước khi điều chỉnh giá bán lẻ, các cây xăng tại TP HCM, Hà Nội không có cảnh người dân đông đúc, xếp hàng dài chờ đổ xăng.
Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, thị trường xăng dầu thế giới tiếp tục biến động do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như lo ngại nguồn cung giảm do việc cắt giảm sản lượng của OPEC+. Bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới 10 ngày qua tăng 0,4-2,8% tuỳ loại, riêng dầu mazut giảm.