Xuân về đốt lửa đón năm mới

Ngọc Trâm|17/02/2018 01:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Năm mới Mậu Tuất năm 2018, đã đến trong sự háo hức chào đón của hàng triệu đồng bào trên khắp cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, một năm hứa hẹn nhiều thành tựu phát triển trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục, an ninh quốc phòng của đất nước ta. Năm nay, Hà Tĩnh được bắn pháo hoa tại 2 địa điểm là Tp. Hà Tĩnh và thị xã Hồng Lĩnh, ở những địa phương khác người dân tổ chức đón năm mới bằng hình thức đốt lửa đêm giao thừa thay pháo. Đây được xem là việc mang lại sự may mắn cho một năm ấm no hạnh phúc.

Lửa lên cao theo từng điệu nhạc Xuân 

Những đống lửa được Đoàn thanh niên từng địa phương tập trung tại hội quán, hay đơn giản của từng hộ gia đình chuẩn bị ngay trước ngõ nhà mình. Đúng 12h đêm vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và chào đón năm mới, trên khắp các ngã đường, từng hội quán của các địa phương hàng trăm đống lửa được thổi bùng cháy. Việc đốt lửa đầu năm mới được xem như là xua đuổi, đốt cháy đi những xui rủi, những điều không may mắn trong năm cũ và mang lại những tốt lành rực rỡ trong năm mới.

Lửa cháy mang bao điều hy vọng cho một năm tốt lành

Trao đổi với PV ông Đào Văn Quý 80 tuổi, cư trú tại Thị trấn Nghèn Huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh cho chúng tôi biết “Từ khi Nhà nước ta cấm đốt pháo để bảo vệ môi trường và an toàn sức khỏe cho người dân, địa phương chúng tôi người dân thường tập trung đốt lửa thay pháo. Nhất hỏa nhì thủy, việc đốt lửa đầu năm với hi vọng mang lại nhiều may mắn, ấm no, hạnh phúc và rực rỡ trong năm mới. Bên ánh lửa bập bùng ấm áp, bà con quây quần bên nhau cùng hát những bài hát ngợi ca quê hương đất nước, mừng Đảng mừng Xuân – mừng đất nước đổi mới, cùng chúc nhau những điều tốt lành hạnh phúc.”

Trong niềm vui chào đón năm mới anh Hoàng Trọng Nghĩa, 1 thanh niên tổ chức đêm lửa trại tại Bắc Hồng – Thị xã Hồng Lĩnh, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi tổ chức những đống lửa thay tiếng pháo vào thời điểm thiêng liêng chào đón năm mới, bên những đống lửa ấm đượm tình người, bà con hội tụ về đây cùng uống bát nước chè xanh, cùng cất tiếng hát ca ngợi quê hương đất nước, làm cho tình cảm giữa con người với con người, tình làng nghĩa xóm thêm được gắn kết bền chặt.”

Tiễn năm cũ, chào đón năm mới là thời khắc thiêng liêng bao đời nay của cha ông chúng ta và sẽ xuyên suốt trong hành trình phát triển của dân tộc, việc đốt lửa đón năm mới của các địa phương tại Hà Tĩnh là việc làm đầy ý nghĩa cho một năm mới mùa màng bội thu, người người ấm no, nhà nhà hạnh phúc.

Ngọc Trâm


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân về đốt lửa đón năm mới