100.000 USD được Việt Nam hỗ trợ Indonesia, sau thảm họa động đất, sóng thần

Hàn Linh (T/h)|03/10/2018 02:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Số tiền 100.000 USD viện trợ khẩn cấp giúp khắc phục thảm họa kép động đất – sóng thần sẽ được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao cho Tổng thống Indonesia trong chuyến thăm làm việc của Thủ tướng tại Indonesia. Khoản viện trợ của Việt Nam nhằm giúp Indonesia khắc phục tình trạng khó khăn sau khi động đất và sóng thần tàn phá miền trung nước này.

Người phụ nữ thứ 3 trong lịch sử nhận giải Nobel Vật lý

Hà Nội: Tàu hỏa đâm xe tải khiến nhiều người bị mắc kẹt

Indonesia đã “bị tàn phá vô cùng nặng nề”

Hiện, Bộ Tài chính đang triển khai các thủ tục cần thiết để chuyển cho Indonesia số viện trợ trên trong chuyến thăm làm việc của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 2/10, Cơ quan Ứng phó thiên tai Indonesia cho biết số người thiệt mạng vì thảm họa động đất, sóng thần ở đảo Sulawesi (Indonesia) đã tăng lên con số 1.234 và khoảng 50.000 người mất nhà cửa. Tuy nhiên, con số này không dừng lại ở đó, vì các đội cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được nhiều khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa động đất – sóng thần hôm 28/9.

Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế mô tả tình hình hiện tại “như một cơn ác mộng”. Các báo cáo từ các nhân viên tổ chức này đang tìm cách tiếp cận khu vực Donggala bị chia cắt, nơi có khoảng 300.000 người dân sinh sống ở phía Bắc Palu và nằm gần tâm chấn của trận động đất, cho thấy khu vực này đã “bị tàn phá vô cùng nặng nề”.

Các nhóm tìm kiếm cứu nạn vẫn đang cố gắng tiếp cận và sơ tán những vùng chịu thiệt hại nặng nề nhất ở Sulawesi. Tuy nhiên, nỗ lực của họ bị cản trở bởi hệ thống hạ tầng hư hỏng và thiếu thốn các thiết bị hạng nặng.

Hàn Linh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100.000 USD được Việt Nam hỗ trợ Indonesia, sau thảm họa động đất, sóng thần