24 người nhập viện sau tiệc cưới nghi do ngộ độc thực phẩm

Quỳnh Mai (T/h)|29/11/2017 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – 24 bệnh nhân đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn… nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi đi ăn cưới.

Sau bữa tiệc cưới, 24 người phải nhập viện cấp cứu – Ảnh minh họa 

Cụ thể, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, bệnh viện đã tiếp nhận 24 người nhập viện điều trị trong tình trạng buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy nhiều lần.

Trước đó, ngày 26/11, tại gia đình bà Lê Thị Lợi (trú tại tổ 6, phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức tiệc cưới. Sau khi ăn tiệc cưới, đến khoảng 21h00 ngày 26/11, một người đầu tiên có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy.

Sau đó, đến khoảng 04h00, ngày 27/11, có thêm 23 người có triệu chứng tương tự. Cả 24 người đều được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ.

Tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, các bệnh nhân đã được điều trị tích cực, truyền bù nước và uống kháng sinh.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Chi cục quản lý an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk đã thành lập đoàn công tác tiến hành kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại cơ sở gia chánh Thành Tâm ( tại thôn 9, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) qua đó phát hiện cơ sở chưa đáp ứng các điều kiện an toàn thực phẩm để kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Đồng thời, đoàn kiểm tra đã lấy một mẫu thịt dê tái chanh (mẫu thức ăn đang lưu tại cơ sở) để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân; đồng thời, yêu cầu cơ sở ngừng kinh doanh và phối hợp với các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả vụ ngộ độc thực phẩm nói trên. Nguyên nhân ban đầu ban đầu gây ra vụ ngộ độc thực phẩm nghi ngờ là do vi sinh vật.

Hiện nay, có 16 bệnh nhân ổn định sức khỏe đã được ra viện, còn 8 bệnh nhân đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Quỳnh Mai (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
24 người nhập viện sau tiệc cưới nghi do ngộ độc thực phẩm