37 tàu cá của Cà Mau tránh bão vùng biển nước bạn

Thanh Lâm (t/h)|04/01/2019 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Mới đây, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Cà Mau cho biết, có 37 tàu với 229 ngư dân tránh bão tại vùng biển Malaysia và Thái Lan.

>>> Bờ biển Cửa Đại tiếp tục bị xâm thực nghiêm trọng

>>> Quận 9 (Tp. Hồ Chí Minh): Hàng loạt trạm trộn bê tông “bức tử” môi trường, tra tấn người dân, chính quyền ở đâu?

Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của bão số 1, vùng ven biển Cà Mau có hiện tượng nước dâng cục bộ, mưa kéo dài trên diện rộng, gió mạnh đã làm sập 1 căn nhà của người dân ở huyện Phú Tân. Ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các địa phương báo cáo nhanh thiệt hại, công tác phòng chống bão số 1 về Văn phòng Ban chỉ huy.

Công an phòng chống bão số 1 đã được các đơn vị và chính quyền huy động để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Cảnh sát biển Việt Nam đã điều tàu đến và Hải quân Việt Nam đang trên đường tiếp cận đảo Hòn Chuối (Cà Mau) để hỗ trợ ngư dân đang neo đậu tàu và người dân sống trên đảo.

Tại địa bàn ven biển, Bộ đội Biên phòng Cà Mau bắn pháo hiệu, chuẩn bị 5 tàu với quân số đủ mạnh và 55 tàu cá của ngư dân tham gia cứu nạn cứu hộ trên biển.

Ngày 3/1, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Cà Mau cho biết, 7.799 phương tiện khai thác biển với khoảng 20.423 ngư dân nhận được liên lạc tránh bão trên biển hoặc vào nơi neo đậu an toàn. Trong đó, có 37 tàu với 229 ngư dân tránh bão tại vùng biển Malaysia và Thái Lan.

Thanh Lâm (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
37 tàu cá của Cà Mau tránh bão vùng biển nước bạn