8 bệnh viện tại TP.HCM ở mức an toàn thấp trong phòng, chống COVID-19

Hồng Anh|15/09/2020 07:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 14/9, Sở Y tế TP.HCM cho biết qua kiểm tra, đánh giá các bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn, cơ quan này ghi nhận 8 đơn vị ở mức an toàn thấp.

Theo đó, tính đến ngày 14/9, Sở Y tế đã kiểm tra, đánh giá 53 bệnh viện công lập và tư nhân, trong đó có 9 bệnh viện phải kiểm tra, đánh giá lại lần 2 sau khi đã triển khai khắc phục một số tiêu chí không đạt trong lần đánh giá thứ nhất theo hướng dẫn của đoàn kiểm tra.

Kết quả tính đến thời điểm hiện tại, không còn bệnh viện nào xếp loại ở mức không an toàn, có 8 bệnh viện đạt mức an toàn ở mức thấp, 45 bệnh viện đạt mức an toàn.

Kết quả mức độ an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với 53 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM do Sở Y tế đánh giá đến ngày 14/9. Ảnh: Sở Y tế TPHCM.

Những bệnh viện được đánh giá an toàn thấp gồm: Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn, Bệnh viện quận 9, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện STO Phương Đông, Bệnh viện quận Phú Nhuận, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện huyện Củ Chi và Trung tâm Y tế quận 10.

Trước đó, ngày 28/8, trong đợt kiểm tra đánh giá đợt 1, Sở Y tế TPHCM đã kiểm tra 28 bệnh viện ở thành phố về việc phòng chống dịch COVID-19.

Trong đó, có 20 bệnh viện được đánh giá là bệnh viện an toàn, 6 bệnh viện an toàn thấp và 2 bệnh viện không an toàn là Bệnh viện quận Gò Vấp và STO Phương Đông.

Trong thời gian tới, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục kiểm tra, đánh giá công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các BV còn lại trên địa bàn và công khai kết quả kiểm tra.

Hồng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 bệnh viện tại TP.HCM ở mức an toàn thấp trong phòng, chống COVID-19