8 người nhập viện sau khi ăn lòng heo ở Phú Yên

Phạm Huyền|15/03/2017 14:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, 8 gia đình ở xã Sơn Long, huyện miền núi Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên mua chung một con heo và mổ thịt. Sau khi ăn món lòng heo luộc, 8 người bị đau bụng râm ran rồi hết. Đến sáng 14/3, những người này tiếp tục ăn món thịt heo luộc với bánh tráng và đến chiều 14/3 thì tất cả 8 người phải nhập viện.

(Moitruong.net.vn) 8 người ở xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa, Phú Yên đã phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn lòng heo vào ngày 14/3.

8 người nhập viện đều có chung biểu hiện sốt cao, lạnh run, đau bụng, nôn, tiêu chảy. Các bác sĩ đã bù nước và điện giải, hạ sốt, điều trị đặc hiệu bằng kháng sinh cho các bệnh nhân

ngo-doc

Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện

Báo Dân Việt đưa, ông Nguyễn Văn Tâm – Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Phú Yên cho biết, cơ quan chức năng đã lấy mẫu thịt, lòng heo đưa đi kiểm nghiệm.

“Nhiều khả năng các bệnh nhân bị nhiễm độc thức ăn do bảo quản lòng, dồi heo không kỹ trong thời tiết nắng nóng, dẫn đến ôi thiu, phát sinh các vi khuẩn gây hại. Khi ăn vào, rất dễ bị ngộ độc, nguy hiểm tính mạng” – ông Tâm nói.

Phạm Huyền


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 người nhập viện sau khi ăn lòng heo ở Phú Yên