Biến đổi khí hậu

Ấn Độ: Mưa lớn làm tê liệt Mumbai, ít nhất 4 người thiệt mạng

Tùng Dương 27/09/2024 08:30

Thành phố Mumbai của Ấn Độ vừa hứng chịu một trận mưa lớn, gây lũ lụt diện rộng, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

Theo thông tin từ tờ Reuters, thành phố Mumbai của Ấn Độ đang chịu nhiều thiệt hại do mưa lớn đến 275mm vào tối hôm qua (25/09). Cơn mưa này gây ngập lụt các khu vực trũng thấp, buộc hàng loạt chuyến tàu và 14 chuyến bay phải tạm dừng hoặc chuyển hướng.

Bên cạnh đó, hàng loạt xa lộ bị tắc nghẽn vì xe cộ, hàng trăm nghìn người bị kẹt xe nhiều giờ trên đường do ngập lụt. Giới chức địa phương cho biết hiện có ít nhất 4 người đã thiệt mạng do các sự cố liên quan đến mưa lớn.

an-do-2.jpg
Mưa lớn gây ngập lụt ở Mumbai (Ấn Độ)

Trong bối cảnh lượng mưa vẫn tiếp tục trong ít ngày tới, chính quyền Mumbai đã ban hành cảnh báo đỏ toàn thành phố và các quận lân cận là Thane, Palghar và Raigad, đồng thời kêu gọi người dân ở nhà, hạn chế ra đường. Cơ quan thời tiết Ấn Độ cho biết mưa lớn có khả năng sẽ xảy ra ở một số khu vực thuộc bang Telangana trong hôm nay. Các trường học tại thành phố hiện đang đóng cửa và ngư dân được yêu cầu vào bờ cho đến ngày 27/09.

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD), mưa gió mùa ở Ấn Độ năm nay kết thúc muộn hơn gần một tuần so với bình thường. Mưa gió mùa tại đất nước này thường bắt đầu vào tháng 6 và kết thúc vào ngày 17/09. Tuy nhiên năm nay, tính đến thời điểm hiện tại, mưa vẫn tiếp tục diễn ra. Dẫu mưa giúp bổ sung nước cho các hồ chứa nhưng tình trạng mưa kéo dài đang gây thiệt hại cho mùa màng ở một số tiểu bang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Ấn Độ: Mưa lớn làm tê liệt Mumbai, ít nhất 4 người thiệt mạng