Ấn Độ: New Delhi phát động chiến dịch chống ô nhiễm không khí

Theo Ngày nay|07/10/2020 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thành phố New Delhi đã phát động một chiến dịch chống ô nhiễm không khí, cũng như cảnh báo không khí bẩn có thể làm trầm trọng thêm tình hình dịch COVID-19 tại Ấn Độ.

Ông Arvind Kejriwal – một quan chức cấp cao của New Dehli, cho biết chính quyền thành phố sẽ bắt đầu chiến dịch chống khói bụi ô nhiễm và giới thiệu một ứng dụng di động cho phép người dân khiếu nại những người làm ô nhiễm không khí.

“Không khí ô nhiễm có thể đe dọa đến tính mạng do đại dịch COVID-19. Cả hai đều ảnh hưởng đến phổi của chúng ta”, ông Kejriwal nói.

Các chuyên gia y tế cho biết mức độ ô nhiễm không khí cao trong một thời gian dài đã làm giảm khả năng kháng bệnh của người dân sống tại New Delhi, một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới, khiến họ dễ mắc COVID-19 hơn bình thường.

Các số liệu y tế ước tính rằng hơn một triệu người Ấn Độ chết mỗi năm vì các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí. Trong khi đó, thành phố New Delhi đã ghi nhận 285.103 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 5.510 trường hợp tử vong.

Cứ tới mùa đông, bầu không khí của New Dehli lại bị bao phủ bởi khói bụi ô nhiễm do người nông dân đốt rơm rạ sau mỗi kỳ thu hoạch, kết hợp với khí thải xe cộ và các nhà máy cùng khói pháo trong các dịp lễ hội.

Vào tháng 11 năm 2019, bầu trời New Delhi chìm trong mây mù màu vàng sẫm trong nhiều ngày và ô nhiễm không khí đạt mức cao kỷ lục, buộc các trường học phải đóng cửa và các chuyến bay phải chuyển hướng.

Theo Ngày nay

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: New Delhi phát động chiến dịch chống ô nhiễm không khí