Ấn Độ: Nổ bồn chứa hóa chất làm ít nhất 6 người thiệt mạng

Thanh Tâm (T/h)|12/09/2018 23:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Phát hiện cơ sở tái chế nhựa phế phẩm xả thải trực tiếp ra môi trường ở Quảng Ninh

(Moitruong.net.vn) – Ngày 12/9, tại huyện Bijnor, cách thủ phủ Lucknow của bang trên khoảng 443 km về phía Tây Bắc đã xảy ra vụ nổ bồn chứa hóa chất khiến làm ít nhất 6 người chết và nhiều người khác bị thương.

»»»  Phát hiện cơ sở tái chế nhựa phế phẩm xả thải trực tiếp ra môi trường ở Quảng Ninh

»»»  An Giang: Sông “ngoạm” bờ 25m, khẩn cấp di dời 11 hộ dân

Lực lượng chức năng tại hiện trường xảy ra vụ nổ ở Ấn Độ. (Nguồn: timesnownews)

Nhà chức trách Ấn Độ cho biết vụ nổ bồn chứa khí methane xảy ra đã xảy tại nhà máy hóa chất ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc nước này. Vụ nổ rơi vào thời điểm khi 11 công nhân đang đang hàn một chỗ nứt gây rò rỉ trên bồn chứa khí methane. Cũng tại đây, các nhân viên thuộc Lực lượng Xử lý thảm họa đã có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cứu hộ, đưa người bị thương đi cấp cứu và tìm kiếm các thi thể nạn nhân.

Cũng trong ngày hôm nay, kênh truyền hình Urdu TV của Pakistan đưa tin đã có 9 công nhân thiệt mạng và 2 người khác bị mắc kẹt sau vụ nổ tại một mỏ than ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, miền Tây Bắc Tây Ban Nha.

Trước đó, cách một tháng trước, cũng tại Pakistan đã xảy ra một vụ nổ tương tự tại mỏ than đá ở tỉnh Balochistan, miền Tây Nam nước này, làm ít nhất 7 người chết và 9 người bị thương nặng.

Thanh Tâm (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Nổ bồn chứa hóa chất làm ít nhất 6 người thiệt mạng