Ăn nhầm nấm lạ, ba người tử vong do ngộ độc

Mai An (t/h)|11/05/2020 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau nhiều ngày điều trị tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi và Bệnh viện Đà Nẵng, cả 3 người trong cùng một gia đình ở Quảng Ngãi đã tử vong do ngộ độc nấm quá nặng.

Ngày 11/5, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết cả 2 trường hợp bị ngộ độc nấm tại Quảng Ngãi là vợ chồng anh Đinh Văn T (39 tuổi), người dân tộc Ca Dong, trú tại xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi đều đã tử vong.

Bệnh viện Phụ sản – Nhi cũng xác nhận, con gái anh T – nạn nhân thứ 3 bị tổn thương não rất nặng, không còn phản xạ. Cả 3 nạn nhân đã được người nhà xin về trong ngày 10/5.

Trước đó, anh Đinh Văn T vào rẫy hái nấm có màu trắng, vừa mọc sau mưa để về chế biến món ăn tối.

Mặc dù đã được cấp cứu hồi sức tích cực nhưng các nạn nhân vụ ngộ độc nấm vẫn không thể qua khỏi. Ảnh: BVĐN.

Sau khi ăn nấm khoảng 12 giờ đồng hồ, lần lượt anh T., con gái (12 tuổi) và chị N. có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, sau đó nôn mửa ra máu, đi ngoài liên tục. Những người con còn lại trong nhà, do không ăn nấm nên không bị ngộ độc.

Ngay sau đó, cả 2 vợ chồng anh T. và con gái được người thân đưa vào cấp cứu tại BV Đa khoa Quảng Ngãi và được điều trị tích cực nhưng dấu hiệu ngộ độc trở nặng hơn. Sau đó cháu bé gái được chuyển viện ra BV Phụ sản – Nhi Đà Nẵng và 2 vợ chồng anh T. được chuyển cấp cứu và hồi sức tích cực tại BV Đà Nẵng.

Các bác sĩ cho biết, những trường hợp ngộ độc sau 6 giờ hoặc muộn hơn có thể gây tổn thương gan, thận, tiên lượng nặng hơn.

Độc tố của một số loại nấm có thể gây liệt thần kinh, phá huỷ tế bào gan, thận, dẫn đến hôn mê, tử vong.

Mai An (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn nhầm nấm lạ, ba người tử vong do ngộ độc