An Nhơn - Bình Định: Xe tải chở đất phá nát đường, gây bụi bẩn mù mịt

Đinh Văn|13/03/2023 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hai tháng trở lại đây, người dân thôn Ngãi Chánh, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn rất khổ sở khi sống trong môi trường bị ô nhiễm bụi bẩn, đường dân sinh bị phá nát, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông từ hoạt động vận chuyển đất của công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Minh Hiếu.

Khói bụi, đường xá bị băm nát, nhầy nhụa bùn đất, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông là những gì mà người dân thôn Ngãi Chánh, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đang phải chịu đựng thời gian qua. Đó là hậu quả từ hoạt động vận chuyển đất cho công trình dự án khu dân cư N4A (từ phường Nhơn Hưng đến thôn Ngãi Chánh, xã Nhơn Hậu) của công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Minh Hiếu.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, chỉ trong vòng 10 phút, hàng chục xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải đang chen chúc nhau “cày nát” tuyến đường dân sinh. Đáng nói hơn, các xe tải chở đất không được che chắn kỹ nên làm rơi đất đá xuống đường, khiến con đường trở nên nhầy nhụa khi trời mưa và bụi bay mịt mù khi trời nắng ráo.

W_an-nhon-binh-dinh-1-.jpg
Đường dân sinh bị cày “nát bét”, bao phủ bởi một lớp bùn đất nhầy nhụa
W_an-nhon-binh-dinh-2-.jpg
Ở một địa điểm khác trên tuyến đường này, mặt đường cũng đầy bùn đất, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
W_an-nhon-binh-dinh-3-.jpg
Không chỉ dừng lại ở đó, mặt đường ở một số chỗ đã bị rạn nứt nghiêm trọng do các xe tải này
W_an-nhon-binh-dinh-4-.jpg
Đường nhỏ hẹp, chỉ cần một xe tải đi qua là choán hết đường của người dân đi lại

Trao đổi với phóng viên, anh D. cho biết anh và gia đình bị đảo lộn hoàn toàn khi dự án này đi vào triển khai. Cụ thể, căn nhà của anh hiện tại đang phải đóng cửa 100% vì sợ bụi bẩn, con cái của anh hiện tại cũng phải “án binh bất động” trong nhà vì sợ xe lớn. Để ngăn bụi bẩn bay vào nhà và bám vào các vậy dụng, anh D đã sử dụng một bám bạt nilong che chắn tất cả các cửa ra vào của nhà.

W_an-nhon-binh-dinh-5-.jpg
Mặt đường tại đây luôn trong tình trạng nhầy nhụa khi trời mưa, bụi bay mù mịt khi trời nắng ráo
W_an-nhon-binh-dinh-6-.jpg
Khi có xe tải lớn đi qua, bụi bẩn bay mùi mịt
W_an-nhon-binh-dinh-7-.jpg
Một cửa hàng tạp hóa gần đó cũng được “che đậy” kỹ càng để tránh bụi bẩn bám vào

“Từ ngày công trình này đi vào thực hiện, tôi và người dân ở đây rất phấn khỏi vì quê hương mình đang ngày càng đổi mới, phát triển. Nhưng nào ngờ, khi đi vào thực hiện thì nó lại đem lại phiền toái cho người dân ở đây. Bụi bặm đóng lớp lớp, hàng ngày phải tưới nước, quét nhà cả hơn chục lần. Hy vọng sắp tới tình trạng này sẽ thuyên giảm, để cuộc sống của người dân được trở lại bình thường”, bà T – người dân thôn Ngãi Chánh bức xúc nói.

Tình trạng xe tải chở đất đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của người dân, nguy cơ mất an toàn giao thông. Sự việc diễn ra vài tháng trở lại đây nhưng vẫn không được cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm khiến người dân bức xúc, lo lắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Nhơn - Bình Định: Xe tải chở đất phá nát đường, gây bụi bẩn mù mịt