Anh: Thúc đẩy đầu tư và thắt chặt quy định bảo vệ nguồn nước

Anh Hoàng|05/04/2023 19:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vừa qua, Chính phủ Anh công bố kế hoạch bảo vệ nguồn nước trong bối cảnh vụ bê bối của các công ty tư nhân xả nước thải ra sông và biển vẫn tiếp diễn.

Theo Chính phủ Anh, “Kế hoạch vì nguồn nước” sẽ tìm kiếm nguồn đầu tư từ các công ty cấp nước, đưa ra quy định chặt chẽ hơn và áp dụng mức phạt nặng hơn đối với những công ty gây ô nhiễm. Sáng kiến cũng bao gồm hoạt động tham vấn về lệnh cấm khăn ướt chứa sợi nhựa, được cho là nguyên nhân gây tắc cống khi xả xuống bồn cầu. Dự kiến, đề xuất trên sẽ mang lại khoản đầu tư trị giá 1,6 tỷ bảng Anh (2 tỷ USD) vào cơ sở hạ tầng nước sạch từ nay đến năm 2025. Theo Chính phủ Anh, các đề xuất trên sẽ giúp làm sạch nước và đảm bảo nguồn cung nước dồi dào cho tương lai.

bao-ve-nguon-nuoc.jpeg
Chính phủ Anh thúc đẩy đầu tư và thắt chặt quy định bảo vệ nguồn nước

Trên nhật báo Telegraph, Bộ trưởng Môi trường Therese Coffey nhấn mạnh chính phủ sẽ siết chặt các quy định cũng như việc thực thi luật, theo đó, tăng cường thanh tra, gắn các khoản đầu tư của cổ đông với tính hiệu quả của hoạt động bảo vệ môi trường, gia tăng hình phạt đối với các vi phạm. Các khoản tiền nộp phạt sẽ được tái đầu tư vào một quỹ mới về phục hồi tài nguyên nước để hỗ trợ các nhóm địa phương và các chương trình do cộng đồng dẫn dắt nhằm làm sạch nguồn nước.

Kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường nước tiếp diễn. Nước thải xả ra gây ô nhiễm các vùng biển đã khiến nhiều bãi biển tại Anh phải dừng đón khách vào đúng giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm của mùa Hè năm ngoái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Thúc đẩy đầu tư và thắt chặt quy định bảo vệ nguồn nước