Australia hủy thị thực đối với 2 người Việt Nam vì mang thịt trứng, bánh trung thu

Mai Anh (t/h)|08/11/2019 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hai hành khách từ Việt Nam bị hủy thị thực vào Australia sau khi vi phạm các quy định về an ninh sinh học tại nước này, mang theo thực phẩm nguồn gốc động vật không khai báo.

Theo thông cáo của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam cho biết, đã có 2 người Việt bị hủy thị thực Australia vì mang thịt, bánh trung thu sau khi vi phạm các quy định về an ninh sinh học của Australia.

Ngày 12/10, một nữ hành khách từ TP.HCM đã không khai báo về việc hành lý có 4,6 kg thịt lợn chưa nấu chín, 470 gr trứng, 1,3 kg chim cút đã nấu chín, 1 kg pate, 1 kg mực, gần 1 kg quả chưa xác định được tên và tỏi.

Ngày 2/11, một hành khách khác từ Hà Nội cũng không khai báo về việc mang theo gần 4 kg bánh trung thu có thành phần thịt lợn trong nhân bánh, theo thông cáo.

2 người Việt bị hủy thị thực Australia vì mang thịt, bánh trung thu khi nhập cảnh vào nước này.

Sau khi phát hiện các sản phẩm có nguy cơ an ninh sinh học cao trong hành lý của họ, hai hành khách đã bị nhân viên an ninh Úc phạt 420 AUD, đồng thời bị viên chức Lực lượng Biên phòng Úc hủy thị thực vào nước này.

Với bất kỳ ai có thị thực bị hủy sẽ không thể tiếp tục xin thị thực vào Australia trong thời gian ba năm tiếp theo.

Úc là nước có những quy định rất nghiêm ngặt về an ninh sinh học. Nhà chức trách nước này cũng sẽ không khoan dung với các trường hợp vi phạm quy định, không khai báo những hàng hóa có nguy cơ an ninh sinh học cao như thịt bò, thịt heo hoặc các sản phẩm có sử dụng thịt động vật làm nguyên liệu khi nhập cảnh vào Úc.

Sản xuất và xuất khẩu nông nghiệp của Australia phụ thuộc vào việc Australia không có các sinh vật hại cũng như các bệnh dịch trên động vật và thực vật.

Vì vậy Australia rất nghiêm ngặt trong các quy định về an ninh sinh học cũng như không khoan dung đối với bất cứ ai không tuân thủ việc khai báo các hàng hóa có nguy cơ an ninh sinh học cao, như thịt bò, thịt lợn hoặc các sản phẩm có sử dụng thịt động vật làm nguyên liệu khi nhập cảnh Australia.

Mai Anh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia hủy thị thực đối với 2 người Việt Nam vì mang thịt trứng, bánh trung thu