Australia: Thu giữ 400kg ma túy đá giấu trong lô hàng tương ớt Sriracha

Phương Linh (t/h)|01/11/2019 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cảnh sát bang New South Wales phát hiện 400kg ma túy đá được ngụy trang trong những chai tương ớt Sriracha nhập khẩu từ Mỹ và bắt 4 nghi phạm.

Lực lượng Biên phòng Australia (ABF) cho biết đã phát hiện và thu giữ khoảng 400kg ma túy đá (Methamphetamine), trị giá khoảng 208 triệu USD trên thị trường chợ đen, được giấu trong một thùng hàng chứa các chai tương ớt chuyển tới Sydney. Ngoài ra, 4 người đàn ông đã bị bắt giữ do liên quan đến việc vận chuyển thùng hàng này.

Thùng hàng trên được vận chuyển bằng đường hàng không, khởi hành từ Mỹ và đến sân bay Sydney vào ngày 15/10. Qua giám định 768 chai tương ớt, cảnh sát đã phát hiện ma túy đá được trộn trong đó.

Mở rộng điều tra liên quan đến thùng hàng trên, lực lượng an ninh đã bắt giữ một người đàn ông 36 tuổi tại nhà ở khu vực phía Tây Sydney vào ngày 20/10.

Ngày 21/10, các điều tra viên đã tiếp tục bắt giữ 2 nghi phạm khác, 30 và 34 tuổi, tại khu vực đỗ xe của một khách sạn ở Sydney.

Các hình ảnh được cảnh sát cung cấp cho thấy khi mở cốp ôtô có ít nhất 8 thùng đựng tương ớt hiệu con gà. Đột kích tiếp một khách sạn, nhà chức trách thu giữ tiếp 26 thùng tương ớt tương tự.

Tất cả đều có giấu ma túy đá bên trong, cảnh sát Úc xác nhận. “Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các bên liên quan để bắt giữ thêm những kẻ dính líu”, thông cáo cho biết thêm.

Methamphetamine tinh thể là tên khoa học của ma túy đá, dạng ma túy mới gây ảo giác cực mạnh cho người dùng. Cái tên “đá” xuất phát từ hình dạng bên ngoài của methamphetamine tinh thể trông giống như nước đá.

Ma túy đá được trộn trong tương ớt

Sau khi phát lệnh truy nã tại nhiều địa điểm khác nhau, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm thứ 4 là một người đàn ông 45 tuổi bên ngoài nhà riêng tại khu vực phía Tây Sydney.

Đây không phải là lần đầu tiên cảnh sát Australia triệt phá các lô ma túy được che giấu tinh vi. Hồi tháng 6, số ma túy trị giá 1,2 tỷ AUD (gần 830 triệu USD) cũng bị phát hiện trong các loa nghe nhạc được chuyển tới thành phố Melbourne.

Phương Linh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Thu giữ 400kg ma túy đá giấu trong lô hàng tương ớt Sriracha