AWATEN tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hóc Môn hành động vì môi trường

Mai Nhân|01/04/2023 13:01

Sáng ngày 01/4, tại Ủy Ban Nhân Dân xã Tân Thới Nhì, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hóc Môn phối hợp với VPĐD Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam (AWATEN) tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội “Phụ nữ hành động vì huyện Hóc Môn xanh, sạch, đẹp, thân thiện môi trường” năm 2023.

VIDEO: AWATEN tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hóc Môn hành động vì môi trường

Ngày hội với mục tiêu nâng cao nhận thức người dân, với việc lồng ghép tổ chức chương trình “Thứ Bảy đổi rác lấy quà tích điểm xanh”, tuyên truyền khuyến khích người dân hạn chế sử dụng nhựa 1 lần, tái sử dụng và sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường.

moi-truong-1(1).jpg
VPĐD Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam (AWATEN) tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hóc Môn hành động vì môi trường

Theo ghi nhận của PV Moitruong.net.vn, tại trụ sở Ủy Ban Nhân Dân xã Tân Thới Nhì (2/2 đường Nguyễn Thị Nuôi, ấp Dân Thắng 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh), không khí người dân đến từ rất sớm để tham gia ngày hội, tái chế thu gom đổi rác lấy quà tích điểm xanh. Các nhóm rác thải được thu gom, đổi quà bao gồm: Vỏ lon nhôm, chai nhựa, thùng giấy, túi nilong, vỏ hộp sữa, .... và các nhóm chất thải nguy hại hộ gia đình như bóng đèn huỳnh quang thải, pin thải,... sẽ được thu miễn phí, chi phí thu gom vận chuyển tái chế xử lý chất thải được công ty Môi trường Á Châu chi trả.

moi-truong(1).jpg
Rất nhiều người dân đến tham gia hoạt động "đổi rác lấy quà tích điểm xanh", phấn khởi khi tham gia hoạt động bảo vệ môi trường

Đồng thời, các món quần áo, tập sách, balo, ... đã qua sử dụng được quyên tặng mang giá trị tương thân tương ái (đóng góp cho hoạt động thiện nguyện đến vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh khó khăn).

moi-truong-7.jpg
Cô Lương Ngọc Phát - Giáo viên tại Trường mầm non Hướng Dương, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh

Chia sẻ về Ngày hội, Cô Lương Ngọc Phát - Giáo viên tại Trường mầm non Hướng Dương, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn cho biết, tôi thấy chương trình rất có ý nghĩa vì giúp bảo vệ môi trường. Hiện nay, tại trường mầm non Hướng Dương có phân loại theo từng loại rác, giữa rác hữu cơ và rác vô cơ. Hàng ngày tại trường các bé hay uống sữa, lượng rác thải từ sữa là vỏ hộp, các cô đã dạy các bé phân loại rác, khi được hướng dẫn phân loại bé rất hào hứng vì được góp một phần công sức bảo vệ môi trường. Tôi rất mong muốn chương trình này được diễn ra thường xuyên để tác động đến ý thức của người dân bảo vệ môi trường ngày càng tốt hơn.

moi-truong-6.jpg
Bà Nguyễn Thùy Linh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh trao đổi với PV Moitruong.net.vn

Nói về ý nghĩa chương trình, bà Nguyễn Thùy Linh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho chị em phụ nữ hội viên trên địa bàn huyện, Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động thông qua các chương trình như ngày hội đổi rác lấy cây xanh hoặc quà, tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ sử dụng sản phẩm nhựa 1 lần, thực hiện các tuyến đường văn minh, mỹ quan đô thị trên địa bàn 12 xã, thị trấn góp phần nâng cao ý thức người dân. Mong rằng Ngày hội “Phụ nữ hành động vì huyện Hóc Môn xanh, sạch, đẹp, thân thiện môi trường” và những hoạt động của chương trình góp phần nâng cao ý thức và chuyển đổi hành vi của hội viên hội phụ nữ trong vấn đề bảo vệ môi trường. 

moi-truong-4.jpg
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hóc Môn tặng thư cảm ơn đến các đơn vị phối hợp thực hiện Ngày hội

Bà Nguyễn Thị Oanh - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn cho biết, các hội viên trong các Chi hội phụ nữ đặc biệt quan tâm đến công tác môi trường, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã. Hội luôn triển khai đến các Chi hội tuyên truyền vận động các hộ dân thường xuyên phân loại rác tại nguồn, cũng như trồng cây xanh để giảm ô nhiễm môi trường. Ngày hội hôm nay rất thiết thực, ý nghĩa đã thu hút các hộ dân hưởng ứng tham gia nhiệt tình, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Mong muốn chương trình được duy trì tổ chức thường xuyên định kỳ hàng tuần hoặc hàng tháng vận động các hội viên, cùng các tầng lớp nhân dân tham gia để ngày càng giúp môi trường xanh, sạch, đẹp.

moi-truong-5.jpg
Bà Nguyễn Thị Oanh - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn

Là đơn vị tài trợ phần quà cho chương trình "Thứ Bảy đổi rác lấy quà tích điểm xanh", bà Lê Thị An Thu - Giám đốc Công ty TNHH COVIKO chia sẻ, tôi thấy đây là chương trình rất ý nghĩa và mang lại nhiều hiệu quả giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, giúp cho người dân cũng như chị em phụ nữ biết cách phân loại rác và cách xử lý rác. Tôi mong muốn được tham gia cũng như đồng hành với chương trình trong thời gian tới.

moi-truong-8.jpg
Bà Lê Thị An Thu - Giám đốc Công ty TNHH COVIKO

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn, ông Lê Hùng Anh - Phó Chủ tịch, Trưởng VPĐD Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, chương trình đổi rác lấy quà trên địa bàn xã Tân Thới Nhì, đây là điểm thứ 2 trong chuỗi 12 xã, thị trấn mà Hội sẽ làm việc tại huyện Hóc Môn, nhằm nâng cao ý thức người dân về phân loại rác tại nguồn. Chương trình hôm nay có hoạt động đổi rác lấy quà tích điểm xanh, tuyên truyền khuyến khích người dân hạn chế sử dụng nhựa 1 lần, tái sử dụng và sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, sử dụng nguồn tài nguyên là chất thải hữu cơ trong gia đình.

moi-truong-12.jpg
Ông Lê Hùng Anh - Phó Chủ tịch, Trưởng VPĐD Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh

"Hội viên Hội Phụ nữ xã Tân Thới Nhì rất tích cực, chính quyền địa phương rất ủng hộ chương trình, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân. Mong muốn thời gian tới nhiều người dân và doanh nghiệp tham gia đồng hành hơn nữa góp phần nâng cao chất lượng môi trường. Đặc biệt, giúp cho huyện Hóc Môn bước đầu có kết quả tốt nhất trong vấn đề làm sạch môi trường, phân loại rác tại nguồn, giúp cho huyện đóng góp tốt hơn về vấn đề môi trường xanh, sạch, đẹp cùng với Thành phố", ông Lê Hùng Anh nhận định.

moi-truong-11.jpg
Bà Nguyễn Khánh Chi – Phó Trưởng Văn phòng đại diện AWATEN tại TP. Hồ Chí Minh tuyên truyền hạn chế sử dụng nhựa một lần, nâng cao ý thức tái sử dụng và sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường tại Ngày hội
moi-truong-10.jpg
Các sản phẩm túi nilong thân thiện môi trường tại Ngày hội nhằm tuyên truyền khuyến khích người dân hạn chế sử dụng nhựa 1 lần, tái sử dụng và sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường
moi-truong13.jpg
moi-truong-2.jpg
Chương trình “Thứ Bảy đổi rác lấy quà tích điểm xanh” được tổ chức tại trụ sở Ủy Ban Nhân Dân xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh vào sáng ngày 01/4
W_moi-truong-3.jpg
Hội phụ nữ Huyện Hóc Môn tích cực tham gia phong trào giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa

Ngày hội đã phát huy vai trò của cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người dân huyện Hóc Môn không xả rác ra đường, kênh rạch, vì Thành phố sạch, xanh và thân thiện với môi trường”, phong trào“Chống rác thải nhựa”, trong đó tập trung thực hiện tốt việc phân loại rác tại nguồn, hạn chế rác thải nhựa, qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tiến đến thay đổi hành vi bảo vệ môi trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AWATEN tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hóc Môn hành động vì môi trường