Bà Rịa - Vũng Tàu: Chi đoàn Đồn biên phòng Bình Châu tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo Tết cho người nghèo

Quang Anh - Văn Danh - Quang Tiến|30/01/2024 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu trong tham gia các hoạt động vì cộng đồng trên địa bàn đóng quân nhân dịp Tết đến Xuân về. Ngày 29/01, Chi đoàn Đồn Biên phòng Bình Châu phối hợp với các đơn vị bạn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực gắn với các mô hình như: “Tay kéo biên phòng”, “Hũ gạo thanh niên” thăm, tặng quà và gói bánh chưng để tặng cho người nghèo.

W_tham-tet-1.jpg
Chi đoàn Đồn Biên phòng Bình Châu phối hợp với Salon Ấn Tượng (Thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) đã cắt tóc miễn phí cho các em học sinh Trường Tiểu học Thanh Bình, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Theo đó, các “Tay kéo Biên phòng” Chi đoàn Đồn Biên phòng Bình Châu đã lựa chọn các cán bộ, chiến sĩ có năng khiếu về cắt tóc để thành lập tổ. Chi đoàn cũng đã trích một phần kinh phí để mua dụng cụ cắt tóc, như: tông đơ, kéo, dao cạo… Ngay trong buổi sáng, các “Tay kéo Biên phòng” Chi đoàn Đồn Biên phòng Bình Châu phối hợp với Salon Ấn Tượng (Thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) đã cắt tóc miễn phí cho 60 em học sinh Trường Tiểu học Thanh Bình, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

W_tham-tet-2.jpg
Trung tá Ngô Sĩ Thiện, Chính trị viên Đồn Biên phòng Bình Châu đến thăm và tặng quà Tết cho các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Chi đoàn Đồn Biên phòng Bình Châu đã đến thăm và tặng quà Tết cho 04 cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”. Trong đó, đơn vị đã tặng 04 suất quà, mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và 10kg gạo “Được biết số gạo trên được mỗi đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đồn Biên phòng Bình tổ chức tiết kiệm mỗi bữa ăn 01 nắm gạo cho vào “Hũ gạo thanh niên”. Hàng tháng số gạo tiết kiệm được đem tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới do đơn vị phụ trách”. Ngoài ra đơn vị cũng đã đến thăm và tặng 02 suất quà (Mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho 02 gia đình uy tín có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

W_tham-tet-4.jpg
W_tham-tet-5.jpg
Chi đoàn Đồn Biên phòng Bình Châu cùng người dân trên địa bàn tổ chức gói bánh chưng tặng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại úy Đỗ Ngọc Quyết, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Bình Châu cho biết: Với Khẩu hiệu “Bộ đội Biên phòng hướng về đồng bào biên giới - Tết đến mọi người, mọi nhà”, “Cả nước nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” Chi đoàn Đồn Biên phòng Bình Châu đã phối hợp với các chi đoàn bạn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp bà con ở khu vực biên giới biển có điều kiện đón Tết đầm ấm, sum vầy. Bên cạnh các mô hình như “Tay kéo biên phòng”, “Hũ gạo thanh niên” đơn vị cũng đã cùng người dân trên địa bàn tổ chức gói 185 chiếc bánh chưng tặng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, Chi đoàn Đồn Biên phòng Bình Châu đã giúp bà con bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống, có một mùa Xuân đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc. Góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội, nhân dân tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng đất nước. Từ đó củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu vực biên giới biển, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân dân, tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, góp phần giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chi đoàn Đồn biên phòng Bình Châu tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo Tết cho người nghèo