Bảo vệ môi trường

Bà Rịa – Vũng Tàu: “Green Day - Đổi rác lấy quà” lan tỏa lối sống xanh cho người dân xã Long Sơn

Quang Anh – Văn Danh – Quang Tiến 09:26 22/10/2024

Vừa qua, Đồn Biên phòng Long Sơn, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn tổ chức chương trình “Green Day - Đổi rác lấy quà” cho người dân xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chương trình đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo người dân tại thôn 2, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Người dân sau khi phân loại và mang các loại rác tái chế như giấy, nhựa, túi nilon, kim loại… đến chương trình sẽ được đổi lấy quà là các sản phẩm thiết yếu. Trong đó, một số sản phẩm được Unilever Việt Nam hỗ trợ như nước rửa chén, nước giặt và các sản phẩm có bao bì là nhựa tái sinh…

Tại chương trình đã thu gom được gần 400 kg rác tái chế đã được phân loại đúng cách. Số lượng rác này sau đó sẽ được chuyển đến các vựa phế liệu có giấy phép tại địa phương và các nhà máy tái chế theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Toàn bộ số tiền thu được thông qua chương trình sẽ được dùng để mua các phần quà đổi cho người dân.

anh-1-1-.jpg
Đông đảo người dân xã Long Sơn mang rác tái chế đến để đổi quà

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân xã Long Sơn về việc phân loại rác, hạn chế xả rác ra môi trường ở mức thấp nhất có thể, đồng thời khuyến khích người dân phân loại và xử lý rác tái chế đúng cách. Qua đó, góp phần lan tỏa lối sống xanh, tích cực phòng, chống rác thải nguy hại cải, tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai.

anh-2.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Sơn hỗ trợ người dân phân loại rác thải
anh-3.jpg
Lực lượng Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn trao quà cho người dân xã Long Sơn tại chương trình

Được biết, dự án Phân loại Rác thải tại nguồn là cam kết của Công ty TNHH Đại chúng Hóa dầu SCG (SCGC) trong Hợp tác Công Tư (PPC) cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Dow Việt Nam và Unilever Việt Nam, nhằm xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam. Trong đó, Green Day là một trong những hoạt động tiêu biểu của dự án, nhằm khuyến khích người dân phân loại và xử lý rác tái chế đúng cách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Bà Rịa – Vũng Tàu: “Green Day - Đổi rác lấy quà” lan tỏa lối sống xanh cho người dân xã Long Sơn