Bạc Liêu: Mưa trái mùa gây thiệt hại hàng trăm tấn muối

Hoàng Anh|02/04/2022 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tại tỉnh Bạc Liêu, những trận mưa trái mùa trong thời gian qua đã làm cho diêm dân nơi đây bị thiệt hại hàng trăm tấn muối.

Theo thống kê từ ngành nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu, năm nay toàn tỉnh có tổng diện tích sản xuất muối hơn 1.400 ha tập trung ở các huyện Đông Hải, Hòa Bình và thành phố Bạc Liêu. Tính đến thời điểm này, sản lượng muối thu hoạch được hơn 850 tấn.

Người dân xã Điền Hải, H.Đông Hải, Bạc Liêu thu hoạch muối

Tuy nhiên, thời gian gần đây, những cơn mưa trái mùa đã làm thiệt hại hơn 580 tấn muối ở các cánh đồng muối chưa thu hoạch thuộc huyện Đông Hải, nơi được xem là thủ phủ nghề làm muối của tỉnh Bạc Liêu. Trong đó xã Điền Hải bị thiệt hại nhiều nhất.

Không chỉ bị ảnh hưởng do mưa trái mùa, diêm dân Bạc Liêu còn gặp nhiều khó khăn do lượng muối ở vụ mùa trước còn tồn hơn 3.000 tấn và giá muối hiện đang ở mức thấp, chỉ từ 800-1000 đồng/kg, trong khi giá xăng dầu cùng các chi phí khác đều tăng cao.

Hoàng Anh

   
Bài liên quan
  • 10 thực phẩm tốt cho phổi sau mắc COVID-19
    Moitruong.net.vn – Sau mắc COVID-19, nhiều người có biểu hiện mệt mỏi, khó thở, thở gắng sức… Ngoài việc theo dõi và điều trị theo chỉ định của bác sĩ, một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp cải thiện chức năng phổi của người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Mưa trái mùa gây thiệt hại hàng trăm tấn muối