Bắc Ninh khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 và trao Giải thưởng báo chí về Xây dựng Đảng

Minh Lâm|03/02/2024 10:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều ngày 2/2, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Bắc Ninh năm 2024 và trao giải cho các tác phẩm đạt Giải báo chí về chủ đề “Xây dựng Đảng” và Giải báo chí “Chung tay bảo vệ môi trường”.

Đây là hoạt động văn hóa mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới và chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024).

Hội báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Bắc Ninh năm 2024 đã tập hợp hơn 100 ấn phẩm báo, tạp chí của các cơ quan báo, tạp chí Trung ương, báo Đảng các địa phương trên phạm vi toàn quốc và gần 20 ấn phẩm của các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh tham gia.

Hội báo cũng trưng bày hơn 4.000 bản sách, báo, tạp chí, chia ra thành 4 khu: trưng bày báo, tạp chí Xuân; khu trưng bày tài liệu về văn hóa và con người Bắc Ninh; khu trưng bày tài liệu về lễ hội và phong tục tập quán; khu trưng bày tài liệu về Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

bao-xuan-tinh-bac-ninh.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cắt băng Khai trương khu trưng bày báo Xuân.

Trong khuôn khổ của sự kiện, Hội Nhà báo tỉnh cũng đã tổ chức trao Giải báo chí về chủ đề “Xây dựng Đảng” và “Bảo vệ môi trường” năm 2023.

Đây là năm đầu tiên tỉnh Bắc Ninh triển khai tổ chức Giải báo chí về “Xây dựng Đảng”, năm 2023 đã có 17 tác phẩm. Nhóm tác phẩm được Hội đồng Giải công nhận trong đó loại hình báo, tạp chí, báo điện tử, ảnh báo có 7 tác phẩm đạt giải, loại hình phát thanh – truyền hình có 10 tác phẩm đạt giải.

bao-xuan-tinh-bac-ninh-1.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tham quan trưng bày báo Xuân

Đối với Giải báo chí “Chung tay bảo vệ môi trường”, được triển khai từ năm 2020, năm 2023 giải đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo đội ngũ những người làm báo, cộng tác viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Các tác phẩm đã phản ánh đa dạng các mặt, các lĩnh vực trong công tác bảo vệ môi trường tại các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Kết quả đã có 16 tác phẩm, nhóm tác phẩm được Hội đồng Giải công nhận, trong đó lĩnh vực phát thanh – truyền hình có 9 tác phẩm được trao giải, 7 tác phẩm thuộc lĩnh vực báo, tạp chí, báo điện tử, ảnh báo chí.

Hoạt động trên không chỉ là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ của báo chí, truyền thông mà còn là dịp tăng cường sự giao lưu gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng.

Các giải được trao đã khích lệ các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo tiếp tục nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, vì một nền báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 và trao Giải thưởng báo chí về Xây dựng Đảng