Bắc Ninh: Tăng cường quản lý xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại các doanh nghiệp

Minh Khang|08/06/2021 13:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 gồm 02 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 4. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính mới được tham gia làm việc.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân tại các khu công nghiệp.

Ngày 8/6, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản số 1677/UBND-KGVX về việc quản lý xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân, người lao động 02 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 4. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính mới được tham gia làm việc.

Sau mỗi tuần xét nghiệm SARS-CoV-2, đối với Công ty sử dụng dưới 500 lao động: Xét nghiệm 50% nhân viên; Công ty sử dụng trên 500 lao động: Xét nghiệm 20% nhân viên. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính mới được tiếp tục làm việc.

Các doanh nghiệp có nhu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động gửi văn bản cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (chỉ định đơn vị xét nghiệm) để được xây dựng kế hoạch xét nghiệm. Hợp đồng với các đơn vị xét nghiệm theo đúng quy định hiện hành.

Các đơn vị khi thực hiện xét nghiệm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh phải hoàn thiện 01 bộ hồ sơ gồm: Công văn đề nghị, Giấy phép hoạt động, Giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định vị rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR và gửi về Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) để thẩm định, lập danh sách đơn vị đủ điều kiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo danh sách các đơn vị đủ năng lực xét nghiệm cho Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp. Các đơn vị công khai danh sách trên Cổng thông tin điện tử của các đơn vị.

Phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch phân công các đơn vị đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho từng doanh nghiệp để quản lý, giám sát và tổ chức triển khai thực hiện xét nghiệm đạt hiệu quả, không để chậm trễ trong việc trả kết quả xét nghiệm.

Định kỳ hằng ngày/tuần, yêu cầu các doanh nghiệp triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 theo kế hoạch được phê duyệt, báo cáo kết quả về Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) để tổng hợp, theo dõi và quản lý.

Phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố quản lý chặt chẽ việc thực hiện xét nghiệm đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Minh Khang

Bài liên quan
  • Bắc Ninh có 335 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh và xuất viện
    Moitruong.net.vn – Hiện Bắc Ninh có 772 F0 đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó, 29 bệnh nhân nặng; 161 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đã có tổng số 335 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi và xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Tăng cường quản lý xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại các doanh nghiệp