Bắc Ninh: Thêm 29 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện

Hoàng Anh|23/06/2021 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong ngày 23/6, tỉnh Bắc Ninh có tổng số 29 bệnh nhân được xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân điều trị khỏi và xuất viện lên 961 trường hợp.

Cụ thể, toàn tỉnh Bắc Ninh hiện ghi nhận tổng số 1.555 ca mắc Covid-19, trong đó có 11 ca mới. Trong số ca mắc mới có 10 ca trong khu cách ly tập trung (09 ca ở thành phố Bắc Ninh và 01 ca ở huyện Thuận Thành); 01 ca trong khu phong tỏa Trường Cao đẳng Thống kê (ổ dịch Khu 4, phường Vệ An, thành phố Bắc Ninh).

Ảnh minh họa

Nhìn chung tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, các ca mắc phát sinh chủ yếu ở trong khu cách ly tập trung. Các ổ dịch khi được phát hiện đều được khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để sàng lọc nguy cơ. Một số ổ dịch dã giảm mức nguy cơ và không phát hiện ổ dịch mới. Hiện tại chỉ có 3 phường Đại Phúc, Vân Dương, Vệ An (thành phố Bắc Ninh) xếp mức nguy cơ rất cao; 4 phường của thành phố Bắc Ninh xếp loại nguy cơ cao; 13 xã/phường thuộc thành phố Bắc Ninh, huyện Thuận Thành, huyện Quế Võ xếp loại nguy cơ có; 106 xã/ phường còn lại xếp loại bình thường mới.

Qua rà soát, truy vết được 53.162 trường hợp F1, F2; thực hiện cách ly y tế cho 4.511 trường hợp.

Thời gian tới, Sở Y tế phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố đánh giá nguy cơ trên địa bàn từng huyện, thị xã, thành phố, xây dựng Phương án giảm mức độ giãn cách xã hội và dỡ bỏ khoanh vùng cách ly tại tỉnh. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, công an, tổ chức rà soát, truy vết thần tốc, triệt để các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca mắc mới.

Kiểm tra, giám sát khu cách ly tập trung tránh lây chéo giữa các đối tượng trong thời gian cách ly, đảm bảo phòng chống lây nhiễm từ khu cách ly tập trung ra cộng đồng. Quản lý nghiêm ngặt vùng phong tỏa nhất là những địa bàn có mật độ dân số đông, nhiều nhà trọ, nhiều công nhân thuê trọ.

Tiếp tục phối hợp các huyện, thị xã, thành phố triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho đối tượng là học sinh lớp 12. Triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19, xét nghiệm ngẫu nhiên tại cộng đồng, xét nghiệm cho công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, chuyên gia.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Thêm 29 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện