Bãi nhiệm chức danh chủ tịch UBND TP Hà Nội đối với ông Chu Ngọc Anh

Minh Ngân|07/06/2022 09:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tại kỳ họp bất thường chiều 7/6 của HĐND Hà Nội, 100% đại biểu có mặt đã thống nhất bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Chu Ngọc Anh.

Ông Chu Ngọc Anh bị bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Chiều ngày 7/6, HĐND TP.Hà Nội đã triệu tập kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 6) HĐND thành phố khoá 16, nhiệm kỳ 2021 – 2026, để xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố.

100% đại biểu có mặt đã bỏ phiếu thông qua quyết định bãi nhiệm Chủ tịch UBND TP.Hà Nội với ông Chu Ngọc Anh.

Trước đó, chiều 6/6, Bộ Chính trị triệu tập hội nghị T.Ư bất thường để xem xét kỷ luật các ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Bộ KH-CN và Nguyễn Thanh Long, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tại hội nghị, T.Ư Đảng đã quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với các ông Chu Ngọc Anh và Nguyễn Thanh Long, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính theo đúng quy định đối với các cá nhân đã bị kỷ luật Đảng.

Vi phạm của ông Chu Ngọc Anh và ông Nguyễn Thanh Long liên quan tới việc nghiên cứu, chuyển giao, cấp phép, hiệp thương giá và mua sắm kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty CP công nghệ Việt Á diễn ra từ 3/2/2020 tới nay. Các vi phạm đã được Ủy ban Kiểm tra T.Ư kết luận trước đó.

Theo Bộ Chính trị, ông Chu Ngọc Anh đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định trách nhiệm nêu gương.

Những sai phạm của ông này gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách Nhà nước, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; gây bức xúc trong xã hội; ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng.

Minh Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi nhiệm chức danh chủ tịch UBND TP Hà Nội đối với ông Chu Ngọc Anh