Bao giờ công viên hồ điều hòa Mai Dịch sạch sẽ trở lại?

Thu Hoài|03/12/2021 23:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Rác thải ùn ứ, chất đầy lối đi, cây cối mọc um tùm không cắt tỉa là thực trạng cảnh quan gần đây ở công viên hồ điều hòa Mai Dịch. Sau phản ánh của người dân, hiện nay công viên đang được dọn dẹp và tu sửa trở lại.

VIDEO: Bao giờ hồ điều hòa Mai Dịch sạch sẽ trở lại?

Công viên hồ điều hòa Mai Dịch nằm trên địa bàn phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) và phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) có tổng diện tích hơn 15ha, được khởi công từ năm 2016 theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) với tổng mức đầu tư khoảng 957 tỷ đồng. Đến cuối năm 2018, công viên này cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng, hứa hẹn trở thành không gian xanh cho người dân trong thành phố.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây công viên này không được dọn dẹp vệ sinh, rác thải ùn ứ, cơ sở vật chất xuống cấp nghiêm trọng. Các con đường dạo quanh công viên cỏ dại mọc um tùm, ngập trong bùn, rác… Người dân đi tập thể dục phải đi trên lớp bùn, rác lá cây. Không những thế, những ngày mưa nước hồ dâng cao còn làm rác thải nổi lềnh bềnh, nước lênh láng khắp lối đi nhưng không có người dọn dẹp.

Rác thải chất đầy trên lối đi và dưới lòng hồ.

Theo ghi nhận của phóng viên, gần một tuần nay bắt đầu có đội công nhân vệ sinh môi trường dọn rác, cắt tỉa cây, cải tạo lại cảnh quan cho công viên. Trung bình có khoảng 7-8 công nhân, chủ yếu cắt tỉa cây và dọn rác dưới trên lối đi, dưới lòng hồ.

Rác chất đống ở ngoài vì thùng rác quá tải. 

Anh Hà Hùng Cường, người dân thường xuyên tập thể dục trong công viên chia sẻ: “Trước dịch tôi thường xuyên đến đây chạy bộ, hết giãn cách cũng có ra nhưng không thường xuyên vì dạo gần đây cây cối rậm rạp um tùm, công viên hơi bẩn và nhiều rác, cũng không thấy lao công dọn dẹp. Ở đây hầu như các thùng rác đã đầy, người dân không có chỗ vứt nên bắt đầu để lung tung ra phía ngoài. Mấy hôm nay bắt đầu có đông người đến hơn vì có công nhân đến dọn dẹp, cây cối được cắt tỉa cũng thoáng đãng hơn nhiều.”

Công nhân vệ sinh dọn cỏ và rác thải.

Anh Nguyễn Văn Long, công nhân vệ sinh cho biết: “Tôi là công nhân tỉa cây tăng cường xuống để dọn dẹp vệ sinh công viên cho sạch sẽ. Lúc mới xuống nhận việc thấy công viên hơi nhiều cỏ và rác cũng khá nhiều, cây cối để lâu không được cắt tỉa”.

Cây cối bắt đầu được cắt tỉa gọn gàng. 

Chú Nguyễn Văn Hòa cho biết: “Mấy tháng nay dịch bệnh công viên không có người dọn dẹp, mưa suốt làm nước hồ dâng cao. Rác thải cũng khá nhiều, cây cối um tùm. Mấy ngày hôm nay có đội vệ sinh môi trường đến dọn dẹp nên hy vọng mấy hôm nữa làm xong sẽ trả lại môi trường sạch đẹp cho công viên.”

Lối đi bắt đầu thông thoáng trở lại.

Người dân tập thể dục hào hứng trở lại từ khi công viên bắt đầu được dọn dẹp. Nếu như trước đây rác thải ùn ứ người dân không đi được hết vòng hồ mà chỉ tập thể dục chỗ cao ráo thì bây giờ đã có thể ngồi quanh hồ câu cá, đi bộ.

Sau khi dọn dẹp, quang cảnh công viên dần trở lại sạch sẽ, thoáng đãng.

Thu Hoài

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ công viên hồ điều hòa Mai Dịch sạch sẽ trở lại?