Bão số 5 đổ bộ vào đất liền, nhiều địa phương bị ảnh hưởng, cây cối đổ rạp

Hồng Minh|18/09/2020 04:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 18/9, bão số 5 đổ bộ đất liền, gây mưa to, gió lớn tại Đà Nẵng, Quảng Nam. Gió bão đã làm quật đổ nhiều cây xanh, gây ách tắc giao thông cục bộ tại TP.Huế.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 10h sáng nay 18/9, bão số 5 đã đi vào đất liền các tỉnh Quảng Bình-Thừa Thiên Huế và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của bão số 5, ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11; ở đảo Bạch Long Vĩ, Cồn Cỏ, Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Ở các tỉnh Trung Bộ đã có mưa rất to, lượng mưa 100-300mm.

Tại Thừa Thiên – Huế, bão số 5 bắt đầu gây gió giật mạnh vào khoảng 8 giờ 30 phút và kéo dài đến hơn 9 giờ. Người dân có thể cảm nhận rõ sức gió lớn của cơn bão đầu tiên đổ vào đất liền trong năm nay.

Nhiều cây lớn bị gió quật ngã tại khu vực trung tâm thành phố Huế.

Cây xanh gãy đổ hàng loạt chắn ngang nhiều tuyến đường.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, gió giật mạnh do ảnh hưởng của bão số 5 đã khiến hàng chục nhà dân vùng ven biển bị hư hại. Ở các xã ven biển thuộc vùng Ngũ Điền, huyện Phong Điền có gió giật mạnh. Trong đó, bước đầu xác định tại các thôn 4 và thôn 11 của xã Điền Hòa đã có 49 nhà dân và 1 nhà sinh hoạt cộng đồng bị tốc mái.

Tại TP.Đà Nẵng, từ rạng sáng 18/9, gió bắt đầu giật mạnh. Trong mưa lớn kèm sấm sét dữ dội. Nhiều người dân cho biết, họ hiếm khi thấy trận bão nào đổ bộ kèm sấm sét dữ dội như trận bão này.

Tại nhiều khu vực ở Đà Nẵng như các Q.Sơn Trà, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn… do mưa lớn đã xảy ra ngập úng cục bộ trên các tuyến đường chính của TP, như: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Linh, Bạch Đằng…

Đà Nẵng hứng đợt mưa lớn kèm sấm chớp dữ dội.

Do ảnh hưởng của bão, nhiều tuyến phố ở Đà Nẵng đã xuất hiện tình trạng cây đổ ngã.

Đường tránh Huế (Thừa Thiên Huế) xảy ra tình trạng kẹt xe do cây cối gãy đổ chắn ngang đường.

Cảnh báo mưa lớn, do ảnh hưởng của bão số 5 nên trong ngày và đêm nay (18/9), ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 200-300mm, có nơi trên 400mm; các tỉnh Nam Trung Bộ, Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50-100mm. Từ 18-20.9 ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 100-150mm.

Cảnh báo gió mạnh trên đất liền ven biển các tỉnh/thành phố Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9, giật cấp 11. Trên đất liền ven biển các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 19.9 ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Sóng biển cao từ 2-3m. Biển động mạnh.

Hồng Minh

Bài liên quan
  • Quảng Trị: Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra đôn đốc công tác phòng chống bão số 5
    Moitruong.net.vn – Bão số 5 đang di chuyển nhanh về phía đất liền nước ta. Dự báo, bão sẽ tiếp tục mạnh thêm, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão trên biển có thể đạt cấp 12, giật cấp 14. Ngày 18/9, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi, vùng tâm bão có khả năng đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Đà Nẵng với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 – 11, giật cấp 12 – 13 (cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 5 đổ bộ vào đất liền, nhiều địa phương bị ảnh hưởng, cây cối đổ rạp