BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển, đảo cho cán bộ, nhân dân

09/08/2019 09:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 09-8, Đồn Biên phòng Bến Đá, BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và UBND phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu đã phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Sáng ngày 09-8, Đồn Biên phòng Bến Đá, BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và UBND phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền về biển, đảo cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Tới dự có đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh.

Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu truyền đạt các nội dung tại hội nghị.

Tại hội nghị, hơn 100 cán bộ, nhân dân phường Thắng Nhì, TP.  Vũng Tàu đã được nghe đại tá Nguyễn Văn Thống,  Phó Chính ủy, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu giới thiệu, tuyên truyền phổ biến những kiến thức cơ bản của Luật Biên giới Quốc gia; Luật Biển Việt Nam; Những điều cơ bản của Luật Thủy sản 2017; Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9-1-2015 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định về đánh bắt trên biển.… Bên cạnh đó, tuyên truyền về bảo vệ biên giới biển, đảo trong tình hình mới; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo của Việt Nam và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc phát triển kinh tế, xã hội gắn với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo; một số tình hình trên Biển Đông hiện nay, vấn đề tranh chấp và giải quyết tranh chấp về biển, đảo của các nước trên thế giới…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được cấp phát tờ rơi, tờ gấp hướng dẫn ngư dân đánh bắt xa bờ và  tài liệu tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Lực lượng Đồn Biên phòng Bến Đá cấp phát tờ rơi, tờ gấp và tài liệu tuyên truyền biển đảo cho nhân dân.

Hội nghị tuyên truyền giúp cho cán bộ, nhân dân nắm và hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xác định được đường biên giới trên đất liền với hệ thống mốc giới hiện tại giữa nước ta với các nước có chung đường biên giới; vấn đề biên giới, lãnh thổ và tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ hòa bình, hữu nghị, cùng hợp tác và phát triển với các nước láng giềng; về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo nước ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Từ đó, giúp cho bà con tự giác chấp hành pháp luật, làm giàu chính đáng trên vùng biển quê hương mình, góp phần cùng với chính quyền xây dựng khu vực biên giới biển ngày càng phát triển.

Quang Anh – Văn Danh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển, đảo cho cán bộ, nhân dân