Bến Tre: Mưa dông làm tốc mái, hư hỏng nhiều nhà dân

Hồng Tú|18/07/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre, từ ngày 16 - 17/7, địa bàn tỉnh xảy ra mưa kèm dông, lốc trên diện rộng làm tốc mái, hư hỏng 27 căn nhà và một số thiệt hại đối với cây trồng.

Theo thông tin, mưa, dông đã làm 27 căn nhà tốc mái, hư hỏng tại thị trấn Chợ Lách và các xã Sơn Định, Hòa Nghĩa, Long Thới và Vĩnh Thành; 1,2ha cây ăn trái bị gãy, đổ (chủ yếu là sầu riêng, chôm chôm, nhãn); gây sạt lở nhà sau của một hộ dân tại xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày Nam; sập nhà sau của một hộ dân tại thị trấn Thạnh Phú, huyện Thạnh Phú. Tại thành phố Bến Tre, mưa dông gây bật gốc, gãy nhánh một số cây xanh đô thị tại hai phường An Hội và Phú Khương.

bentre1.jpg
Mưa, dông làm tốc mái, hư hỏng 27 căn nhà ở các huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú và thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Ảnh: TTXVN

Ông Trần Hữu Nghị, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Lách cho biết, chính quyền địa phương cùng người dân đã khẩn trương dựng lại nhà cửa. Hiện, địa phương đã khắc phục xong hậu quả do mưa, dông gây ra trên địa bàn.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre, chính quyền các địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân có nhà bị thiệt hại; cử lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Công ty Cổ phần công trình đô thị Bến Tre đã phối hợp với các địa phương cùng người dân dọn dẹp cây xanh bị gãy, đổ gây cản trở giao thông.

Bên cạnh đó, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, Chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Bến Tre đề nghị, Ủy ban Nhân dân các huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú và thành phố Bến Tre chỉ đạo các ban, ngành huyện có liên quan hỗ trợ, phối hợp với các xã khẩn trương thống kê, đánh giá thiệt hại để xem xét, thực hiện chế độ, chính sách cho người dân theo quy định, đặc biệt là những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Mưa dông làm tốc mái, hư hỏng nhiều nhà dân