Bệnh viện Nội tiết Trung ương phát động Tháng hành động vì môi trường

Giang Anh|04/06/2022 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày Môi trường thế giới 5/6/2022 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Chỉ một Trái đất” (Only One Earth).

Chiều 3/6, nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, Bệnh viện Nội tiết Trung ương phối hợp Cục Quản lý Môi trường y tế, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

Chương trình được tổ chức nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp: cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu, thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, TS, BS Phan Hoàng Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương nhấn mạnh, tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, 100% chất thải được phân loại ngay tại nơi phát sinh và tại thời điểm phát sinh.

Các đại biểu tại lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

Bệnh viện có mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn tại các khoa, phòng, thực hiện giám sát, kiểm tra việc phân loại chất thải. Trong thời gian tới, Bệnh viện cũng hướng tới quản lý số hóa, hòa nhập công nghệ 4.0 trong hoạt động khám, chữa bệnh và công tác quản lý trong bệnh viện.

Với các hoạt động trên, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã đạt được kết quả trong việc bảo vệ môi trường và là một trong những vệnh viện tiên phong trong phong trào bệnh viện xanh-sạch-đẹp, thân thiện với môi trường, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Trong thời gian qua, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm truyền tải ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường như: treo băng-rôn, pa-nô, áp-phích cổ động, tổ chức tháng hành động vì môi trường, phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu tối đa chất thải nhựa.

Đặc biệt, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã ký cam kết với Bộ Y tế về việc phân loại rác thải và giảm thiểu chất thải nhựa và thực hiện tốt cam kết này tại mỗi khoa phòng.

Để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm nay, trong buổi lễ, TS, BS Phan Hoàng Hiệp cũng đã kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động bệnh viện cùng chung tay hành động để góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường cũng như hạn chế tác động của ô nhiễm môi trường tới sức khỏe.

Giang Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Nội tiết Trung ương phát động Tháng hành động vì môi trường