Phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường

Ánh Minh|01/06/2022 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Phụ nữ chịu tác động tiêu cực của ô nhiễm môi trường, nhưng đồng thời là nhân tố tích cực, là lực lượng quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường, thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2022, ngày 31/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức sự kiện “Tử tế vì môi trường” và trao giải cuộc thi “Sáng tác thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trong phòng, chống thiên tai trước bối cảnh Covid-19 và đề cử các gương mặt phụ nữ, sáng kiến về bình đẳng giới trong phòng, chống thiên tai”.

Với trách nhiệm của mình, trong nhiều năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức quốc tế tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm vận động hội viên, phụ nữ chủ động tham gia bảo vệ môi trường, điển hình như phát động Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, phong trào “Chống rác thải nhựa”, đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Chính phủ…

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu ý kiến.

Tại sự kiện, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga kêu gọi hội viên, phụ nữ, các tổ chức, cá nhân hãy cùng tích cực chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất, cái nôi của sự sống của chúng ta, từ những việc nhỏ hằng ngày để tạo nên sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu. Tử tế vì môi trường chính là tử tế cho chính mỗi người và cuộc sống của chúng ta.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) công bố kết quả và trao giải Cuộc thi “Sáng tác thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trong phòng, chống thiên tai trước bối cảnh Covid-19 và đề cử các gương mặt phụ nữ, sáng kiến về bình đẳng giới trong phòng, chống thiên tai”.

Đối với hạng mục “Sáng tác thông điệp truyền thông” đã có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba, 2 giải khuyến khích và 1 giải bình chọn.

Đối với hạng mục “Đề cử các gương mặt phụ nữ” đã có 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích.

Đối với hạng mục “Đề cử sáng kiến” đã có 5 sáng kiến được chọn là “Sáng kiến tốt nhất cuộc thi”.

Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2022, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020 và tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường của hội viên, phụ nữ trên trang fanpage của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, fanpage Phụ nữ sống xanh.

Ánh Minh

Bài liên quan
  • Bến Tre: Tăng cường công tác bảo vệ môi trường
    Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Bến Tre vừa ban hành Kế hoạch cải thiện công tác bảo vệ môi trường và thực hiện đánh giá kết quả theo Bộ chỉ số môi trường, báo cáo công tác bảo vệ môi trường theo định kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường