Bí thư Đà Nẵng thăm các bệnh nhi ung thư

31/05/2017 04:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bí thư thành ủy Đà Nẵng đến Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhi.

(Moitruong.net.vn) – Sáng 31/5, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đến Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

anh 2

Tại đây bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết, các bệnh nhi là đối tượng dễ bị tổn thương và dễ khiến cho người ta thấy xúc động nhất. Những cháu bé may mắn không có bệnh tật gì thì được hưởng niềm vui 1/6 trọn vẹn, còn các cháu không may mắn bị ung thư phải nằm viện điều trị thì đội ngũ các y bác sĩ cần cố gắng mang đến cho các cháu nhiều niềm vui, tiếng cười nhất có thể.

“Mỗi lần đến thăm các cháu thiếu nhi ở Bệnh viện Phụ sản – Nhi cũng như ở đây, tâm trạng của tôi đều rất nặng nề. Các cháu không đáng bị như thế, các cháu lẽ ra phải được hưởng những gì tốt đẹp nhất. Nhìn các cháu tôi lại nghĩ tới con mình”, Bí thư Đà Nẵng chia sẻ.

anh 1

Báo cáo với Bí thư thành ủy Đà Nẵng, bác sĩ Nguyễn Út, Giám đốc Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng  cho biết, hiện có khoảng 640 bệnh nhân đang điều trị tại đây, trong đó số bệnh nhi đến từ Đà Nẵng chiếm 30%, 70% còn lại là bệnh nhân của 42 tỉnh, thành khác. Bệnh viện có những chính sách hỗ trợ cho các bệnh nhân như: hỗ trợ suất ăn miễn phí , hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân ở xa, huy động các nhà tài trợ tặng quà trực tiếp cho bệnh nhân… Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng còn là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện ung bướu TPHCM.

Theo bác sĩ Út, sắp tới, bệnh viện sẽ phối hợp với một doanh nghiệp Nhật Bản để xây dựng Trung tâm ung bướu quốc tế tại bệnh viện với kỹ thuật, công nghệ của Nhật.

Tin,ảnh: Minh Ngọc


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Đà Nẵng thăm các bệnh nhi ung thư